BANNER2024

Hội nghị chuyên môn cấp THCS năm học 2022-2023

Thứ hai - 24/04/2023 05:43

Hội nghị chuyên môn cấp THCS năm học 2022-2023

Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023, Ngày 17/4/2023 Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị chuyên môn cấp THCS nhằm tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị nhà trường trong địa bàn huyện được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như giảng dạy.

       Nội dung hội nghị tập trung vào 02 phần là:
       (1) Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học thông qua các chuyên đề trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; trình bày các biện pháp giáo dục hay đã áp dụng có hiệu quả tại các đơn vị trường học.
       (2) Hội thảo chuyên môn: trao đổi kinh nghiệm các giải pháp ôn luyện, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh đại trà, HS giỏi các khối lớp; học sinh khối 9 thi tuyển vào 10. Phương pháp, cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường.
       Các đơn vị trường đã cử CBQL, giáo viên về tham gia Hội nghị chuyên môn đúng, đủ thành phần quy định. Đã tổ chức dự giờ 8 tiết của các môn Toán, KHTN (Lý), KHTN (Sinh), KHTN (Hóa), Lịch sử và Địa lý (Địa), Lịch sử và Địa lý (Sử). Tiếng Anh, Ngữ văn. Thực hiện trình bày được 5 biện pháp giáo dục hay đã áp dụng có hiệu quả tại các đơn vị trường học gồm các môn: Tiếng anh, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý (Địa), Toán và KHTN (Hóa). Sau khi dự giờ và nghe trình bày giải pháp các nhóm môn đã tổ chức rút kinh nghiệm và thống nhất quy trình thực hiện để tiếp tục áp dụng có hiệu quả tại cơ sở.
       Cùng ngày, toàn bộ CBQL, giáo viên đã tham gia Hội thảo chuyên môn tại Hội trường huyền ủy. Dự hội thảo có đồng chí Trần Hồng Quân – Trưởng phòng GDĐT; đ/c Nguyễn Thị Thúy – Phó Trưởng phòng GDĐT. Hội thảo đã lắng nghe báo cáo tóm tắt các kết quả thực hiện nhiệm vụ của cấp học đến thời điểm hiện tại và định hướng nhiệm vụ đến hết năm học. Đồng chí Nguyễn Thị Thúy – Phó Trưởng phòng GDĐT, phụ trách cấp học đã quán triệt một số vấn đề liên quan đến công tác giáo dục của các đơn vị nhà trường, đồng thời nêu ra một số vấn đề lớn cần các đơn vị nghiêm túc suy nghĩ, bàn luận và cho ý kiến như: Việc tổ chức thực hiện Kế hoạch giáo dục; công tác quản lý học sinh bán trú; công tác ôn, bồi dưỡng học sinh; công tác nâng cao tỷ lệ chuyên cần; công tác ôn, bồi dưỡng học sinh…
 



       Các đơn vị trường đã tập trung thảo luận, phát biểu ý kiến xoay quanh các vấn đề được gợi ý. Các ý kiến đều chia sẻ những khó khăn trong việc ôn, bồi dưỡng học sinh như cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đội ngũ còn chưa tâm huyết, học sinh còn chưa chuyên cần chịu khó…vì vậy chất lượng các môn học chưa cao.
       Đồng chí Trần Hồng Quân – Trưởng phòng GDĐT đã phát biểu chỉ đạo cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý và định hướng các đơn vị trường cần thực hiện và làm tốt một số nội dung sau:



       1. Cần quan tâm đến các chỉ tiêu được giao hàng năm để xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp, sát với thực tiễn và khả thi. Trong quá trình thường xuyên rà soát, điều chỉnh đồng thời tìm rõ nguyên nhân và đưa ra những giải pháp tiếp theo để thực hiện.
       2. Về công tác ôn, bồi dưỡng học sinh: BGH cần có kế hoạch cụ thể nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhất là cơ chế đãi ngộ đối với giáo viên, học sinh có thành tích và cách thức huy động nguồn lực để làm tốt công tác đại ngộ với giáo viên, học sinh. Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cụ thể với mục tiêu “Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của CBQL trong công tác ôn, bồi dưỡng của giáo viên và tư tưởng của học sinh.
       3. Về công tác sĩ số: Cần nêu cao vai trò trách nhiệm của giáo viên và sự phối kết hợp của gia đình học sinh, chính quyền địa phương.
       4. Công tác tuyển sinh, xét tốt nghiệp: Chủ động sắp xếp, bố trí kế hoạch dạy học, kết thúc chương trình trong thời gian quy định; tổ chức xét tốt nghiệp theo quy định để học sinh có cơ sở đang kí và làm thủ tục thi, xét tuyển vào lớp 10. Xây dựng kế hoạch tuyển sinh sớm, trong đó chú ý tỷ lệ phân luồng học sinh 15-18 tuổi sau tốt nghiệp THCS đảm bảo yêu cầu phổ cập THCS.
       5. Công tác bán trú: Có kế hoạch sử dụng hiệu quả đội ngũ hiện có. Phân công CBQL, GV, nhân viên tham gia công tác quản lý học sinh khoa học, hợp lý theo đúng vị trí việc làm.
       6. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh trường học theo quy định.
Hội nghị chuyên môn kết thúc theo đúng kế hoạch. Các đơn vị trường đã trở về đơn vị công tác với những kinh nghiệm được tích lũy, học hỏi với hi vọng năm học 2022-2023 kết thúc với nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới./.
       Một số hình ảnh về Hội nghị chuyên môn.














 

Tác giả: PGDMC, Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi