BANNER2024

Hội thi “ đồ dùng dạy học tự làm” cấp trường, năm học 2022 – 2023

Thứ sáu - 07/04/2023 00:30

Hội thi “ đồ dùng dạy học tự làm” cấp trường, năm học 2022 – 2023

Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, để tăng cường và phát huy tính tích cực và tiềm năng trí tuệ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, để nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, phục vụ thiết thực cho việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hội thi đã thu hút 100% giáo viên tham gia và mỗi tổ đã lựa chọn được ít nhất 02 sản phẩm dự thi cấp trường.
        Thực hiện kế hoạch số 33/KH- THS1NS ngày 13/3/2023. Về việc tổ chức Hội thi ” Đồ dùng dạy học tự làm“ cấp trường năm học 2022 - 2023. Chiều ngày 17/3/2023. Trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang tổ chức Hội thi “Đồ dùng dạy học tự làm” cấp trường.
        Sau khi được tiếp thu kế hoạch chỉ đạo của BGH nhà trường, các đồng chí cán bộ giáo viên đã tham gia đông đủ và đã có tâm huyết với công tác tự làm đồ dùng dạy học. Đồ dùng tham gia hội thi là những đồ dùng không có trong danh mục của thiết bị của trường, không trùng với đồ dùng trong hội thi những năm trước.
 
Hình ảnh các sản phẩm dự thi đã được trưng bày sẵn
        Mục đích của Hội thi nhằm: Phát huy tính tích cực và tiềm năng trí tuệ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, để nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, phục vụ thiết thực cho việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Trao đổi học hỏi lẫn nhau giữa các cán bộ giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình, dụng cụ và sử dụng đồ dùng dạy học ở các tổ chuyên môn; Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy.
 
Đồng chí: Phạm Thị Ngân – phó hiệu trưởng – phát biểu khai mạc hội thi
        Ban giám khảo Hội thi gồm:
         - Đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường - trưởng ban.
        - Đồng chí: Phạm Thị Ngân – Phó hiệu trưởng – Phó ban
        - Đồng chí: Nguyễn Thị Nguyện – thư kí hội thi.
        - Các uỷ viên: Đồng chí: Dương Thị Hằng – phó hiệu trưởng; Nguyễn Quang Tân – chủ tịch công đoàn; Nguyễn Thị Mận – tổ trưởng khối 1; Nguyễn Thanh Bình – tổ trưởng khối 2+3; Hoàng Trung Hiếu – tổ trưởng khối 4+5; Lò Thị Quý – TPTĐ; Trần Mai Duyên – GVMT; Hoàng Phương Dung – thư viện.
 
Ban giám khảo hội thi đồ dùng dạy học tự làm.
        
        Hội thi đồ dùng dạy học tự làm là dịp cho giáo viên thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mình; đồng thời cũng là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về làm đồ dùng dạy học giữa các giáo viên qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào tự làm đồ dùng phục vụ dạy học trong toàn trường. Tham dự hội thi gồm có 5 khối với các đồ dùng đẹp mắt, sáng tạo, có giá trị áp dụng cao, đặc biệt nhiều loại đồ dùng được làm từ nguyên vật liệu phế thải, dễ kiếm, rẻ tiền. Các khối lớp mang đến hội thi các sản phẩm là đồ dùng do các giáo viên trong tổ khối tự làm, đại diện các tổ khối thuyết trình, giới thiệu cách sử dụng một cách sinh động và hấp dẫn.
        Mỗi mô hình có một bản thuyết minh theo mẫu cho đồ dùng dạy học tự làm của mình và được BGK đánh giá xếp loại theo thang điểm tiêu chuẩn đánh giá đồ dùng dạy học; mỗi 1 sản phẩm sẽ thuyết trình trước BGK không quá 10 phút.
 
Đồng chí : Vũ Thị Sen - tham gia dự  thi Bảng học thông minh - khối lớp 1
 
Đồng chí : Nguyễn Thị Nguyện - tham gia thi Mô hình khuông nhạc
 
              Đồng chí : Nguyễn Thị Thắm - tham gia thi Mô hình vòng quay kì diệu
 
Đồng chí: Phạm Thị Ngọc Hằng – tham gia thuyết trình mô hình cầu trượt thông minh
 
Đồng chí: Trần Trung Quyền – tham gia dự thi mô hình thẻ từ thông minh
 
Đồng chí: Trần Thị Mai Duyên – Tham gia dự thi mô hình trái đất khối 4+5.

        Cuộc thi năm nay hầu hết các sản phẩm đều được làm từ các vật liệu bền, có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao hơn hẳn các năm trước, tuy nhiên bên cạnh các sản phẩm đạt yêu cầu, vẫn còn nhiều sản phẩm có chất lượng hoàn thiện chỉ ở mức trung bình, chưa được bắt mắt, chưa đảm bảo bền và nhất là đảm bảo tính ứng dụng cao trong dạy học.
 



        * Kết quả: Sau ½ ngày làm việc BGK hội thi đã chọn ra được những đồ dùng mang tính sáng tạo, làm bằng vật liệu dễ tìm và sẵn có ở địa phương với các giải như sau:
        1 giải nhất: Mô hình trái đất - khối 4+5.
        1 giải nhì: Mô hình khuông nhạc - khối lớp 1.
        1 giải ba: Bảng học thông minh - khối lớp 1.
        2 giải khuyến khích: Thẻ từ - khối 4+5; Mô hình cầu trượt - khối 2+3.
 
Đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng – trưởng ban lên trao giải thưởng cho các đồng chí đạt giải trong hội thi.
 
Các đồng chí tham gia dự thi vui mừng nhận giải thưởng từ BGK

          Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì , 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các tổ khối tham dự. Hội thi khép lại với niềm vui, niềm tự hào của mỗi người giáo viên tiểu học khi tự tay sáng tạo nên những đồ dùng để dạy học để mỗi bài giảng, mỗi giờ lên lớp đều mang tâm huyết của quý thầy cô đến với các em học sinh thân yêu. Thông qua Hội thi, nhà trường đã xây dựng được hướng nghiên cứu, thực hành và chế tạo được một số đồ dùng dạy học tự làm trong các môn học dựa trên danh mục đồ dùng dạy học theo quy định. Từ đó, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn có ý thức tạo ra những đồ dùng dạy học tự làm có giá trị sử dụng cao nhằm phục vụ tốt hơn cho quá trình dạy và học./.

Tác giả: admincp

Nguồn tin: Dương Thị Hằng - Trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi