BANNER2024

Trường Mầm non Mường Tùng triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023

Thứ sáu - 05/05/2023 05:49

Trường Mầm non Mường Tùng triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023

Thực hiện công văn số 299/PGDĐT-CMMN ngày 17/04/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023.
         Để hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, trường mầm non Mường Tùng đã triển khai thực hiện kế hoạch từ ngày 15/04/2023 đến ngày 15/05/2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.
 
Trường MN Mường Tùng hưởng ứng tháng hành động vì ATTP năm 2023
         Việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người. Để tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Trường mầm non Mường Tùng đã triển khai đồng bộ các biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng chỉ đạo các điểm trường có bếp nấu ăn cho học sinh thực hiện tốt các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Nhân viên nuôi dưỡng thực hiện sơ chế thực phẩm tại bếp ăn Trung tâm 
          Việc lựa chọn thực phẩm an toàn luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Vì vậy nhà trường luôn chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thực phẩm tươi, rau, củ, quả ăn sống phải được ngâm và rửa kỹ bằng nước sạch. Trong quá trình sơ chế thực phẩm, đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng luôn tuân thủ các nguyên tắc chế biến theo quy định và thực hiện tốt các quy định 2K về phòng chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP không để xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.
 
Nhân viên nuôi dưỡng thực hiện  sơ chế thực phẩmtại bếp ăn điểm trường Mường Tùng
          Không chỉ bảo đảm nguồn cung ứng thực phẩm an toàn, việc chế biến thức ăn, bếp ăn được xây dựng, bố trí các khu vực theo nguyên tắc một chiều từ khâu sơ chế, đến khâu chia thức ăn, có đủ đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho bếp ăn và được sắp xếp khoa học, phân biệt rõ khu vực, dụng cụ chế biến sống và chín.
 
 Nhân viên nuôi dưỡng thực hiện chế biến thực phẩm
          Sau khi chế biến xong thức ăn cho học sinh khâu lưu mẫu thức ăn cũng đặc biệt quan trọng, thức ăn được lưu mẫu đúng thời gian, đảm bảo lượng mẫu lưu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 24h được ghi chép đầy đủ thông tin vào sổ lưu mẫu và hủy mẫu theo quy định khi không có vấn đề nghi ngờ xảy ra ngộ độc thực phẩm.
 
Nhân viên y tế lưu mẫu thực phẩm trong ngày
          Đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng của nhà trường được khám sức khỏe định kỳ, luôn đảm bảo tác phong, trang phục gọn gàng và rửa tay bằng xà phòng trước, trong, sau khi chế biến cũng như chia thức ăn cho trẻ. Đội ngũ giáo viên, nhân viên khi thực hiện khâu giao nhận cơm cho lớp và chia ăn trong suốt quá trình luôn ý thức, trách nhiệm và thực hiện tốt quy định 2k trong công tác phòng chống dịch, giữ gìn vệ sinh trong trường học. 
 
Giáo viên, nhân viên giao nhận thức ăn cho các nhóm, lớp
          Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường chú trọng bởi nhà trường có tỷ lệ trẻ ăn bán trú 100%. Mỗi ngày trẻ được tổ chức ăn 2 bữa theo quy định tại nhà trường, thực đơn được thay đổi phù hợp theo mùa. Do vậy, nhận thức được tầm quan trọng đó nhà trường luôn quan tấm đến khâu giữ gìn và vệ sinh ATTP khi nấu ăn cho trẻ. Đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng cũng như giáo viên của trường thường xuyên được tập huấn kiến thức, kỹ năng để đảm bảo vệ sinh ATTP trong các bữa ăn của trẻ.
 
Giờ ăn của trẻ tại nhóm, lớp
          Ngoài việc chế biến thực phẩm an toàn nhà trường còn chú trọng đến nguồn nước sử dụng trong chế biến thực phẩm cũng như nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ hằng ngày đồng thời làm tốt công tác thu gom, xử lý rác thải thường xuyên.
          Nhà trường đã triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình chế biến thực phẩm và hoạt động ăn uống của trẻ tại trung tâm và điểm trường để luôn đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho trẻ tại trường đúng với chủ đề “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023./.
 

Tác giả: PGDMC, Phạm Thị Thắm

Nguồn tin: Trường Mầm non Mường Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi