BANNER2024

Trường TH&THCS Mường Tùng tổ chức tuyên truyền, giao lưu văn hóa các dân tộc cho học sinh

Thứ bảy - 18/02/2023 04:22
Trên thế giới, mỗi một quốc gia, mỗi một dân tộc sẽ có những bản sắc văn hóa riêng và hình thành nên nét đặc trưng của từng dân tộc. Văn hóa dân tộc chính là niềm tự hào và là món ăn tinh thần của người dân cả nước, làm thế nào để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc? Ngày 8/1/2023 trường TH&THCS Mường Tùng tổ chức chương trình tuyên truyền giao lưu tìm hiểu về bản sắc văn hóa dân tộc nhằm tuyên truyền và giúp các em học sinh hiểu biết trân trọng gìn giữ bảo tồn văn hóa của dân tộc mình.
 Tại buổi giao lưu ngoài sự tham gia của thầy cô giáo và học sinh của trường còn có sự tham gia của các cô, các bác là thành viên đội văn nghệ  của xã Mường Tùng.
Mở đầu chương trình các cô Lò Thị Trang và Nguyễn Thị Phương Thảo đã tuyên truyền về ý nghĩa bản sắc văn hóa riêng của từng dân tộc, cũng như vai trò và tầm quan trọng của việc giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc trên đất nước Việt Nam. các cô cũng giới thiệu sơ qua về một số đặc điểm, phong tục tập quán, các loại nhạc cụ phổ, điệu múa truyền thống của các dân tộc sống trên địa bàn xã Mường Tùng. 
Cô Lò Thị Trang và Nguyễn Thị Phương Thảo thay mặt cho cán bộ giáo viên nhà trường tuyên truyền về ý nghĩa của việc giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc cho các em học sinh toàn trường 
Thầy giáo Sùng A Phương lên giới thiệu sơ qua về trang phục truyền thống, đặc điểm, cách sự dụng chiếc Khèn một nhạc cụ phổ biến của dân tộc Hmông, đồng thời thấy cũng biểu diễn bài múa Khen truyền thống của dân tộc Hmông. 
Thầy giáo Sùng A Phương giới thiệu và biểu diễn bài Múa Khèn truyền thống của dân tộc Hmông
Cũng tại buổi giao lưu các em học sinh của trường được các cô, các bác trong đội văn nghệ của xã Mường Tùng giới thiệu và biểu diễn nhạc cụ của dân tộc thái như đàn Tính Tẩu, muá Nón, tung Còn,... 
Các thành viên đôi văn nghệ xã Mường Tùng, giới thiệu và biểu diễn các nhạc cụ, bài múa vài trò chơi truyền thống của dân tộc Thái trên địa bàn.
Xen giữa các chương trình, nội dung giao lưu là các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của các em học sinh các khối lớp của trường.
   
Các em học sinh của trường tham gia biểu diễn văn nghệ tại buổi giao lưu
Buổi tuyên truyền, giao lưu kết thúc tốt đẹp, qua buổi giao lưu các em học sinh nhà trường được biết thêm những giá trị và vai trò của việc giữ gìn bàn sắc văn hóa dân tộc. Từ thành công của buổi giao lưu mong rằng công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc  trên địa bàn xã Mường Tùng sẽ đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi