BANNER2024

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2022-2023

Thứ ba - 20/12/2022 21:32
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023, trên tinh thần “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”
Từ ngày 5/12 đến ngày 16/12/2022  Phòng GD&ĐT đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện nhằm mục đích tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên dạy giỏi các cấp học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, chăm sóc trẻ, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo đồ dùng dạy học, đồ chơi trẻ em; thực hiện chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông.

Sau 2 tuần tổ chức, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2022 - 2023 đã diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp. Hội thi đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; sự phối kết hợp của các cơ quan ban ngành, đoàn thể; sự làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, công bằng, chính xác của Ban tổ chức, ban giám khảo. Các thầy cô giáo về tham gia hội thi đã khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm, chuẩn bị các nội dung thi với tinh thần chu đáo, trách nhiệm, tâm huyết; các em học sinh của 3 đơn vị trường thị trấn luôn chăm ngoan, tích cực học tập đã góp phần làm nên thành công của hội thi.

Nhiều kì thi giáo viên giỏi đã qua, mỗi người có một cảm xúc khác nhau, song chung nhất vẫn là cảm xúc trân trọng, khâm phục trước sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm và mong muốn được học hỏi phát triển chuyên môn nghiệp vụ của các thầy cô. Hội thi năm nay có 368 giáo viên của 41/41 đơn vị trường học dự thi ở cả 3 cấp học; các thầy cô trải qua hai phần thi theo quy định, đó là trình bày giải pháp và thi thực hành.
Kết thúc phần thi giải pháp có 366/368 thầy cô được tham gia phần thi thực hành đạt 99,5%. Đã có rất nhiều giải pháp thể hiện tính mới phù hợp với đối tượng học sinh; Các vấn đề nêu ra được giải quyết triệt để và có tính khả thi, ứng dụng hiệu quả vào công tác dạy học và chăm sóc giáo dục trẻ.
Kết thúc phần thi thực hành đã có 365/366 tiết dạy giỏi, đạt 99.7%. Các tiết thực hành thể hiện phong cách lên lớp tự tin; tác phong sư phạm nhẹ nhàng, linh hoạt, yêu thương và tôn trọng học sinh; cách tổ chức các hoạt động dạy học rõ ràng, lối cuốn, hứng thú; kiến thức bài học đảm bảo chính xác, hệ thống, khoa học phù hợp với đặc trưng môn học và yêu cầu về độ tuổi của bậc học; Việc chuẩn bị phương tiện thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi và ứng dụng CNTT hợp lí, hiệu quả; nội dung bài học được khắc sâu nổi bật hướng tới mục tiêu “lấy người học làm trung tâm”, tạo cơ hội cho trẻ, cho học sinh được trải nghiệm, phát huy năng lực tư duy, sáng tạo; Học sinh tiếp nhận, sẵn sàng, tích cực, chủ động và hợp tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.
Kết quả chung có 365/368 đạt 99,2% giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2022-2023 ở cả ba bậc học. Đã có 54 thầy cô là ban giám khảo được đặc cách công nhận là giáo viên giỏi cấp huyện. Hội thi đã tuyên dương, khen thưởng 37 thầy cô giáo có những tiết dạy hay, những giải pháp sáng tạo, hiệu quả.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2022-2023 là căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, tạo cơ hội cho giáo viên tự học, tự bồi dưỡng, từ đó giúp nhà trường có cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Đồng chí Trần Hồng Quân – Trưởng phòng GDĐT đã phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tích và đề nghị hội thi tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ:
1. Các đơn vị nhà trường cần thực sự nghiêm túc nghiên cứu, tìm hiểu nắm rõ chủ trường, đường lối của Đảng và Nhà nước. Đây thực sự là cẩm nang, là đường hướng, là điều kiện tiên quyết quyết định sự thành bại trong mỗi nhiệm vụ được giao.
2. Sau hội thi mỗi người giáo viên cần cố gắng nhiều hơn nữa, không nên thoả mãn hay ngủ quên trên chiến thắng mà phải thực sự trở thành những nhân tố điển hình, lan toả những giá trị tốt đẹp, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, có thêm nhiều những bài giảng hay, những giải pháp hữu ích được vận dụng sáng tạo, hiệu quả. Các đơn vị nhà trường tiếp tục tạo điều kiện để cho giáo viên được trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục.
3. Trong giáo dục sản phẩm của thầy cô chính là kết quả học tập của học trò. Thầy có giỏi thì trò mới giỏi. Các thầy cô đã đã nỗ lực để là những người thầy giỏi, vững vàng chuyên môn. Tiếp theo chính là thành quả trong công tác dạy học của mỗi thầy cô. Hãy tâm huyết, yêu nghề hơn nữa; hãy duy trì ngọn lửa đam mê để đào tạo ra những thế hệ học trò giỏi giang, bản lĩnh. Minh chứng cho điều đó là những bài kiểm tra, bài thi điểm 9 điểm 10; những giải nhất, giải nhì, giải ba trong các cuộc thi, hội thi của ngành; hay kết quả chuyển lớp, chuyển cấp vượt xa sự mong đợi của gia đình, xã hội; và đặc biệt là tỷ lệ cao các em học sinh đỗ đạt vào các trường chuyên, lớp chọn của huyện, của tỉnh.
4. Đổi mới trong giáo dục đang đòi hỏi sự không ngừng cố gắng của đội ngũ nhà giáo. Để thích nghi và nâng cao chất lượng không cách nào khác là phải tự bồi dưỡng, học tập trên mọi cương vị dù là quản lý hay là giáo viên giảng dạy. Trong thời gian tới, các thầy cô bậc Mầm non, THCS sẽ tham gia thi giáo viên giỏi cấp tỉnh.  Đây sẽ là cơ hội lớn để thầy cô khẳng định vị trí, vai trò của mình.
Giáo dục của Mường Chà nói chung hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn vất vả, trách nhiệm của những người thầy người cô còn nặng nề, gian nan. Song hành trình “Cõng chữ nên non” của bao thế hệ thầy cô chưa bao giờ ngừng nghỉ; các thầy cô luôn dành trọn tình yêu thương cho các em học sinh, vừa làm thầy vừa làm cha làm mẹ. Thầy cô với sự quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết, nhất trí sẽ tiếp tục lan toả tích cực những giá trị nhân văn, cùng nhau xây dựng sự nghiệp giáo dục của huyện nhà vững mạnh, góp phần phát triển quê hương đất nước phồn thịnh, hạnh phúc./.
Một số hình ảnh về hội thi










 
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi