BANNER2024

Chương trình GDPT 2018 được triển khai từ năm học 2020 - 2021 đối với lớp 1, năm học 2021 - 2022 với lớp 2, lớp 6 và hiện tại là năm học 2022-2023 đối với lớp 3, 7, 10. Chương trình có nhiều đổi mới về nội dung, môn học, thời gian học và phương pháp

Thứ ba - 04/10/2022 23:01
Thực hiện Công văn số 2304/KH-SGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022; Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND huyện Mường Chà ban hành Kế hoạch số 218/KH-UBND ngày 27/9/2022 về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 trên địa bàn huyện.
Lễ khai mạc Tuần lễ năm 2022 được tổ chức tại trường phổ thông DTNT THPT Mường Chà. Dự lễ khai mạc có các vị đại biểu: Ông Trang A Lử - Chủ tịch UBND huyện. Đại biểu là lãnh đạo: Văn phòng huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Ban dân vận, Ban tuyên giáo, Hội liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn lao động, Huyện đoàn; Chương trình phát triển vùng Mường Chà; Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa truyền thanh truyền hình, Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức; Đảng ủy, UBND thị trấn; Ban giám hiệu các đơn vị trường học, đại diện cha mẹ học sinh, nhân dân cùng toàn thể các em học sinh trên địa bàn huyện.
Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường Tiểu học Thị trấn, THCS Thị trấn, THPT Mường Chà và PTDTNT THPT huyện Mường Chà biểu diễn.
Tuần lễ HTSD năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19. Đồng chí Trang A Lử - Chủ tịch UBND huyện đã long trọng phát biểu khai mạc buổi lễ với những quan điểm chỉ đạo rõ ràng, dứt khoát thể hiện quyết tâm của các cấp lãnh đạo về việc chuyển đổi số; Trong bài phát biểu đồng chí đã nhấn mạnh: Trong 2 năm vừa qua, sự xuất hiện bất ngờ với diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi, thậm chí là biến đổi nhiều hoạt động của con người. Từ trong khó khăn, thử thách của dịch bệnh hơn lúc nào hết sự thích ứng để sống, làm việc và học tập của con người lại trở nên linh hoạt, linh động và chủ động hết mức có thể.
Giáo dục là một ngành hoạt động đa dạng, đa chiều với lực lượng tham gia đông, phức tạp; có những thời điểm mọi hoạt động phải tạm dừng, thậm chí là đóng cửa bởi dịch bệnh. Nhưng tạm dừng, đóng cửa không đồng nghĩa là im lặng, là bỏ cuộc. Với phương châm “Dừng đến trường nhưng không dừng việc học” mọi hoạt động của các nhà trường đã chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến; các cuộc thi, hội thảo, hội nghị vẫn tiếp tục được diễn ra với hình thức online… Sự bùng nổ về công nghệ thông tin đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành giáo dục. Xu hướng giáo dục đang dần thay đổi: thông minh hơn, nhanh nhạy hơn và tốn ít chi phí hơn. Đó là thời đại mà ở đó chính thầy cô và học sinh được trao quyền để sử dụng công nghệ.
Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời các em học sinh 2 trường Tiểu học và THCS thị trấn Mường Chà đã tham gia cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến với chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến” do Bộ văn hóa thể thao và du lịch phát động. Các em học sinh trường PTDTNT THPT hưởng ứng với các gian trưng bày giới thiệu sách và các thông điệp từ sách. Cán bộ giáo viên trường THPT Mường Chà với bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng chuyển đổi số vào việc dạy học trong và sau đại dịch Covid-19…Tất cả các hoạt động đều nhằm mục đích khơi dậy ý thức, tinh thần học tập suốt đời của mọi người, nhất là học tập trong thời đại công nghệ số.
Cũng nhân dịp này Hội khuyến học huyện đã khen thưởng một số cán bô, giáo viên, học sinh đã có thành tích ứng dụng chuyển đổi số trong công tác và học tập.
Ngay sau lễ khai mạc các cơ quan, ban, ngành và các đơn vị trường học tiếp tục triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hưởng ứng Tuần lễ như tăng cường thông tin, truyền thông; tổ chức các đợt thi đua; vinh danh các tổ chức và cá nhân có những giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học,…góp phần từng bước phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học.
Sau đây là một số hình ảnh về Lễ khai mạc.









 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi