BANNER2024

Mô hình vườn rau cho bé

Thứ sáu - 05/05/2023 05:55

Mô hình vườn rau cho bé

       Nhằm tăng cường thêm nguồn rau sạch cho trẻ mầm non đồng thời xây dựng tôn tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Trường mầm non Mường Tùng đã triển khai thực hiện thành công mô hình “Vườn rau cho bé”.
 

        Việc làm này không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho trẻ từ nguồn rau sạch, an toàn và vệ sinh. Đồng thời đây cũng là mô hình giáo cụ trực quan sinh động, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, vui chơi. Từ mảnh đất cằn cỗi, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã cải tạo thành vườn rau sạch vừa tạo được cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp và ý nghĩa.
 
       Khuôn viên vườn rau đang được quy hoạch, chia luống
       Hiện nay, vườn rau của nhà trường có diện tích hơn 300m2 được đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường phân công nhau chăm sóc, bảo đảm theo đúng quy trình canh tác rau sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
 
       Cán bộ giáo viên, nhân viên chăm sóc vườn rau
       Những luống rau xanh mướt hiện hữu ngay trong vườn trường. Đây là một trong những điểm nhấn về xây dựng trường mầm non thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Mô hình “Vườn rau cho bé” ở Trường mầm non Mường Tùng được bố trí nhiều khu vực, có khu dành riêng cho giáo viên hướng dẫn trẻ về kỹ thuật trồng và trải nghiệm trồng rau.
 
    Giờ tham quan dạo chơi ngoài trời của trẻ
       “Vườn rau cho bé” còn giúp trẻ được làm quen với thế giới thực vật sinh động qua các giờ học ngoài trời, trực tiếp tham gia trồng, chăm sóc rau, được quan sát, theo dõi quá trình sinh trưởng phát triển của cây, thu hoạch các sản phẩm từ vườn rau và hưởng thụ thành quả lao động của mình.
       Trẻ  được trải nghiệm và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản tại vườn rau như: Tham gia tưới cây, nhổ cỏ cho rau...mô hình này cũng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh. Ngoài ra nhà trường đã triển khai, mở rộng việc thực hiện xây dựng mô hình vườn rau cho bé tại các điểm trường lẻ để mỗi điểm trường đều có thêm không gian xanh và tạo cho trẻ được trải nghiệm tìm hiểu thế giới thực vật, khám phá môi trường xung quanh.

 
       Trẻ được học trực tiếp tại vườn rau của bé
 
Một góc mô hình vườn rau của bé
       Việc xây dựng mô hình “Vườn rau cho bé” có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc. Từ mô hình này đã giúp cho nhà trường có nguồn thực phẩm rau sạch cho các bé, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời tạo cho trẻ không gian trải nghiệm thực tế với mô hình nông nghiệp xanh, giáo dục, rèn luyện cho trẻ thêm yêu lao động, quý trọng thành quả lao động do chính mình làm ra. Phụ huynh học sinh cũng rất phấn khởi và tin tưởng gửi con đến trường mà không băn khoăn về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong mỗi bữa ăn bán trú.
       Hy vọng mô hình “vườn rau cho bé” không chỉ áp dụng tại trường mầm non Mường Tùng mà sẽ được nhân rộng và triển khai tại nhiều đơn vị trường mầm non trong toàn huyện./.

 

Tác giả: PGDMC, Phạm Thị Thắm

Nguồn tin: Trường Mầm non Mường Tùng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi