BANNER2024

Khánh thành và bàn giao lớp học mầm non, tiểu học điểm trường Huổi Ít B

Thứ ba - 09/05/2023 05:59

Khánh thành và bàn giao lớp học mầm non, tiểu học điểm trường Huổi Ít B

Ngày 22/4/2023 Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên, đoàn thiện nguyện “Hạt Phù Sa” tổ chức khánh thành và bàn giao lớp học mầm non, tiểu học điểm trường Huổi Ít B, xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.
        Đến dự khánh thành lớp học có các đồng chí đại biểu: Ông Nguyễn Quang Hợp - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Mường Chà; Ông: Trần Hồng Quân – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà; Ông: Lê Văn Hữu - Hội trưởng hội từ thiện Hạt Phù Sa; Bà Hà Thị Tươi - Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên; Bà: Đoàn Lan Phương - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Mường Chà; Ông: Giàng A Linh – Phó chủ tịch UBND xã Huổi Mí.
Hình ảnh các lãnh đạo và các mạnh thường quân dự khánh thành
        Điểm trưởng Huổi Ít B xã Huổi Mí là điểm trường có 100% học sinh là con em dân tộc Mông và là một trong những điểm trường khó nhất của xã Huổi Mí, giao thông đi lại khó khăn, chưa có điện lưới quốc gia. Trước đây điểm trường có lớp học nhà tạm được xã hội hóa từ nhân dân trên địa bàn, diện tích cũng như một số điều kiện khác không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy và học tập của các thầy cô và học sinh, nhất là nhưng ngày mưa gió hay mùa đông lạnh giá các cô giáo và học sinh gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức các hoạt động.
Điểm trường Tiểu học trước khi được xây dựng
 
Điểm trường Mầm non trước khi được xây dựng
        Được sự quan tâm ủng hộ của chính quyền và bà con địa phương trong việc hiến đất, hỗ trợ công sức san nền lớp học và đặc biệt là việc quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Phòng giáo dục, việc quan tâm kết nối của lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ huyện Mường Chà, lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên đã kết nối với đoàn thiện nguyện “Hạt Phù Sa” hỗ trợ kinh phí xây dựng lớp mầm non, tiểu học thuộc điểm trường Huổi Ít B. Đến nay, điểm trường đã có các lớp học khang trang, sạch đẹp với tổng kinh phí đầu tư là 380 triệu đồng, bao gồm: 01 phòng học mầm non, 01 phòng học Tiểu học, 02 phòng công vụ cho giáo viên và 02 nhà vệ sinh.
        Ngoài ra đoàn từ thiện còn trao tặng hệ thống năng lượng mặt trời với trị giá 10 triệu đồng cho các thầy cô tại điểm trường.
 
Bà Vũ Thị Tươi – Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên đại diện cho đoàn thiện nguyện trao tặng hệ thống năng lượng điện mặt trời cho điểm trường
        Thầy cô và các em học sinh của hai đơn vị nhà trường mầm non và tiểu học Huổi Mí rất vui và hạnh phúc khi có được lớp học mới, khang trang và ấm áp tình yêu thương, từ nay trở đi các thầy cô, các em học sinh điểm trường này không còn phải lo lắng về sự an toàn những lúc trời mưa, nắng, gió nữa mà các thầy cô sẽ rất yên tâm công tác tại điểm trường, chú tâm vào chuyên môn, chăm sóc giáo dục các em học sinh. Tại buổi khánh thành lớp học các thầy cô, các em học sinh luôn nhận được sự quan tâm, động viên về tinh thần và vật chất từ các đồng chí đại biểu, các em học sinh điểm trường còn được nhận những món quà  rất ý nghĩa từ các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí trong đoàn từ thiện.
 
Các đồng chí đại biểu, các đồng chí đoàn từ thiện “Hạt Phù Sa” tặng quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học điểm trường Huổi Ít B
        Việc khánh thành và đưa lớp học vào sử dụng sẽ giúp cho các em có một môi trường học tập tốt hơn, ấm áp hơn, thầy cô yên tâm chăm sóc giảng dạy các em. Đây cũng là một món quà giá trị rất to lớn và thiết thực dành tặng cho các em học sinh và thầy cô tại điểm trường trong năm học này. 
        Hy vọng trong thời gian tiếp theo các nhà trường thuộc xã Huổi Mí nói riêng, các trường vùng khó trong toàn huyện nói chung tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ giúp đỡ từ các nhà từ thiện để giúp cho các đơn vị nhà trường giảm bớt những khó khăn và có một môi trường học tập thật khang trang, sạch đẹp và hạnh phúc./.
 

Tác giả: PGDMC, Hà Thị Huệ

Nguồn tin: Trường Mầm non Huổi Mí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi