Buổi sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ của nhà trường, tiết Toán lớp mẫu giáo 4-5 tuổi
Trường Mầm non Sa Lông xác định công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.
Giờ học tiết toán lớp mẫu giáo 4-5 tuổi
Bồi dưỡng chuyên môn được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú đặc biệt là hình thức bồi dưỡng tại trường sẽ góp phần xây dựng tinh thần cộng tác, làm việc theo tổ, nhóm chuyên môn trong nhà trường. Việc tăng cường công tác bồi dưỡng khuyến khích giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, giáo viên tự giác học tập, học hỏi, tư duy sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ hiệu quả. Trong quá trình tham gia bồi dưỡng, giáo viên có cơ hội học tập, chia sẻ qua việc thảo luận, thống nhất và áp dụng hiểu biết mới vào giải quyết các vấn đề thực tế của lớp, nhóm…
Tiết thể dục tại lớp mẫu giáo 3-4 tuổi
Trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi đang thực hành tiết thể dục
Khi tham gia bồi dưỡng một cách thường xuyên, bài bản sẽ góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên. Qua bồi dưỡng giúp cho giáo viên tự đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự tiến bộ trong công tác của bản thân. Sau khi tham gia dự giờ sinh hoạt chuyên môn xong các giáo viên trong nhà trường cùng nhau trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm và đi đến thống nhất hình thức tổ chức hoạt động chuyên môn sao cho hiệu quả trong thời gian tiếp theo.
Việc sinh hoạt chuyên môn giúp cho giáo viên nâng cao được trình độ tác nghiệp của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học tập suốt đời. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của trường Mầm non Sa Lông./.