BANNER2024

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm học 2022-2023

Thứ tư - 17/05/2023 00:13

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm học 2022-2023

Thực hiện văn bản hướng dẫn của các cấp và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND huyện ban hành Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 6/3/2023 về việc thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Mường Chà lần thứ 7, năm học 2022-2023.
       Tiếp theo Kế hoạch số 73/KH-BTC ngày 9/3/2023 về Kế hoạch của Ban tổ chức về Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Mường Chà lần thứ 7, năm học 2022-2023; ngày 10,11/5/2023 các sản phẩm dự thi của các đơn vị trường đã được tập trung trưng bày tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo và được tham gia chấm theo đúng quy định của thể lệ cuộc thi.

       Năm học 2022-2023 có 94 sản phẩm dự thi tăng 22 sản phẩm so với năm học trước. Đáng ghi nhận là năm nay tất cả các đơn vị trường đều có sản phẩm dự thi. Các sản phẩm đa dạng về lĩnh vực nghiên cứu như các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường….Nhiều sản phẩm thể hiện sự đầu tư, nghiên cứu của các em học sinh; các em đã biết ứng dụng, vận dụng bài học và thực tiễn để sáng tạo ra các sản phẩm hữu ích cho đời sống; đây cũng là minh chứng hiệu quả của công tác giáo dục STEM đã và đang được triển khai tại các đơn vị trường học trong những năm học qua.

          Kết quả có 35/94 sản phẩm đạt giải trong đó có 5 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải KK. Đã lựa chọn được 15 sản phẩm xuất sắc tham gia dự thi cấp tỉnh. Tiêu biểu trong công tác nghiên cứu, hướng dẫn học sinh nghiên cứu là các đơn vị trường PTDTBT TH&THCS Sá Tổng, PTDTBT THCS Huổi Mí, PTDTBT THCS Na Sang, PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang, PTDTBT THCS Ma Thì Hồ, PTDTBT THCS Sa Lông, PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn…
       Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Mường Chà lần thứ 7, năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp. Thông qua cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn huyện; đồng thời giúp thanh thiếu niên, nhi đồng có cơ hội trau dồi kiến thức, rèn luyện kĩ năng, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
       Một số hình ảnh sản phẩm dự thi của các đơn vị trường./.
 
 

Tác giả: PGDMC, Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi