BANNER2024

Hoạt động trải nghiệm “Tham quan trường tiểu học và chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi lên lớp 1 trường tiểu học” tại trường Mầm non số 1 Na Sang

Thứ sáu - 12/05/2023 06:17

Hoạt động trải nghiệm “Tham quan trường tiểu học và chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi lên lớp 1 trường tiểu học” tại trường Mầm non số 1 Na Sang

Ngày 09 tháng 5 năm 2023 trường mầm non số 1 Na Sang, xã Na sang tổ chức hoạt động trải nghiệm “Tham quan trường tiểu học và chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi lên lớp 1 trường tiểu học” tại trường mầm non số 1 Na Sang.
        Một trong những hoạt động giáo dục trong trường mầm non là hoạt động vui chơi, hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo không thể thiếu được của trẻ ở mọi lứa tuổi mầm non. Qua vui chơi không những hình thành cho trẻ óc tưởng tượng sáng tạo, phát triển ngôn ngữ và tăng cường khả năng nhận thức mà còn giúp trẻ thể hiện năng lực, kỹ năng, tình cảm, nguyện vọng và mối liên hệ với những người xung quanh.
        Ngoài hoạt động giáo dục ra trường mầm non số 1 Na Sang còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: viếng đài tưởng niệm nhân các ngày lễ lớn…và đặc biệt hơn là hoạt động tổ chức cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi “tham quan trường tiểu học và chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi lên lớp 1 trường tiểu học”.
Các cô giáo và các cháu học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi chuẩn bị tham quan trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang, xã Na Sang.
        Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp Một cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Khi trẻ có tâm thế tốt sẽ tự tin, mạnh dạn và học tập tốt ở các cấp học tiếp theo...tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ làm cho trẻ thích đến trường, thích đi học; phát triển ngôn ngữ cho trẻ; bảo vệ hình ảnh của thầy cô giáo trước mặt trẻ... là những việc làm quan trọng nhằm giúp trẻ tự tin vào lớp 1.
Hình ảnh các cháu mẫu giáo 5-6 tuổi đang quan sát cô tổng phụ trách đội
giới thiệu về Ngôi nhà kế hoạch nhỏ
        Có thể nói đi học lớp 1 là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của trẻ vì trẻ chuyển từ hoạt động vui chơi là chủ đạo của lứa tuổi mẫu giáo sang hoạt động học tập là chủ đạo của học sinh ở trường tiểu học. Hoạt động tham quan, trải nghiệm tại trường tiểu học là một trong những hoạt động trải nghiệm ngoại khóa trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường giúp trẻ làm quen với các thầy, cô giáo, các anh chị cấp tiểu học để từ đó trẻ sẵn sàng chuẩn bị tâm lý bước vào lớp 1 một cách tự tin hơn.
Học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi làm quen với lớp học tại trường tiểu học
 
Các cháu học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi thăm quan khu nội trú trường tiểu học
        Việc tổ chức cho các cháu học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi tham quan trải nghiệm tại trường tiểu học còn được sự quan tâm, hỗ trợ của phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1, các thầy cô giáo và các em học sinh trường PTDTBT tiểu học số 1 Na Sang, qua đó nhằm tuyên truyền tới phụ huynh học sinh hiểu rõ hơn về các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa trong trường mầm non từ đó tạo nên mối quan hệ khăng khít giữa gia đình và nhà trường, giữa nhà trường và xã hội giúp cho nhà trường thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện.
Học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi tham quan phòng ăn trường tiểu học
 
Học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi giao lưu, làm quen với các anh chị học sinh và thầy cô giáo trường tiểu học
Học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi dự hoạt động tập thể tại trường tiểu học
 
Các cháu học sinh chụp ảnh lưu niệm tạo trường PTDTBT tiểu học số 1 Na sang
        Vào học lớ1 là bước ngoặt, là sự chuyển đổi qua một giai đoạn mới đối với trẻ nên việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ vào lớp 1 là vô cùng quan trọng.
         trường mầm non, trẻ tham gia các hoạt động giáo dục (HĐGD) chủ yếu theo nhu cầu, hứng thú của bản thân dưới định hướng, dẫn dắt, động viên, khích lệ của giáo viên. Bước sang môi trường tiểu học là bước sang một môi trường mới, học là hoạt động chủ đạo và bắt buộc, các cháu phải hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo tiến độ của cả lớp. ... đó là những khó khăn đối với trẻ khi bắt đầu đi học lớp 1. Vì vậy, việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là rất cần thiết, giúp trẻ bước sang một giai đoạn mới bớt bỡ ngỡ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của bản thân. Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường và giáo viên dạy các lớp mẫu giáo 5-6 tuổi trường mầm non số 1 Na Sang khi tạm biệt các bạn “búp bê tuổi thơ thân yêu” để bước sang lớp 1 tiểu học./.

Tác giả: PGDMC, Mai Thị Việt Hà

Nguồn tin: Trường Mầm non số 1 Na Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi