BANNER2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà tổ chức bồi dưỡng chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2024-2025

Thứ sáu - 23/08/2024 04:06
Thực hiện Kế hoạch số 2059/SGDĐT-GDMT ngày 31 tháng 7 năm 2024 của Sở GD&ĐT về việc Tập huấn chuyên môn giáo dục mầm non đầu năm học 2024-2025; công văn số 650/KH-PGDĐT ngày 05 tháng 8 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý năm học 2024-2025.
          Trong 02 ngày, ngày 21, 22/8/2024 Phòng GD&ĐT đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn giáo dục mầm non cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy…chuẩn bị tốt cho năm học mới 2024-2025 theo tinh thần chỉ đạo của Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo.
          Tham gia 12 lớp tập huấn chuyên môn có: 481 cán bộ quản lý, giáo viên, thuộc 15 trường mầm non trong huyện (trong đó có 437 giáo viên và 44 CBQL). Nội dung bồi dưỡng tập trung vào một số vấn đề cơ bản cụ thể như sau:
          - Triển khai các nội dung chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức: Bồi dưỡng nâng cao đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý, giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non; Ứng dụng một số phương pháp giáo dục của một số nước tiên tiến trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non; Một số kinh nghiệm, mô hình điểm trong triển khai, thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục thông qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non.
          - Triển khai, thống nhất một số nội dung chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo: Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mẫu giáo 4 tuổi, 5 tuổi; Một số giải pháp trong công tác quản lý chỉ đạo; chuyên đề Kỹ năng phòng tránh thiên tai và tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.
          Các chuyên đề được các giảng viên cốt cán của Phòng GD&ĐT triển khai tới CBQL,GV đầy đủ, chi tiết. Qua các nội dung được bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên của các đơn vị trường đã nắm bắt được cơ bản các nội dung chính của các chuyên đề về mục tiêu, sự cần thiết, nội dung cơ bản, cách thức tổ chức và triển khai thực hiện… từ đó cán bộ quản lý, giáo viên có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả công tác quản lý chỉ đạo cũng như công tác chăm sóc, giáo dục trẻ của giáo viên tại các đơn vị trường mầm non trên địa bàn.
          Ngoài ra, tại các lớp bồi dưỡng các vấn đề về sự cần thiết để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mẫu giáo 4 tuổi, 5 tuổi và các giải pháp để nâng cao công tác quản lý chỉ đạo trong các đơn vị trường cũng được chia sẻ, thảo luận và định hướng thực hiện hiệu quả trong năm học.
          Kết thúc thời gian bồi dưỡng, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trường tiếp tục nghiên cứu, học tập và vận dụng các nội dung kiến thức đã được tiếp thu để áp dụng trong công tác quản lý, giảng dạy của từng cá nhân, đơn vị nhằm thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới theo tinh thần chỉ đạo của Sở, của Phòng Giáo dục và Đào tạo để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024-2025.
          Một số hình ảnh tại các lớp bồi dưỡng chuyên môn đầu năm học 2024-2025
Giáo viên tập trung thảo luận để chia sẻ chuyên đề: các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mẫu giáo 4 tuổi, 5 tuổi.
    Cán bộ quản lý 15 trường mầm non đang thảo luận, chia sẻ các giải pháp nâng cao chất lượng trong công tác quản lý của nhà trường.
Giảng viên chia sẻ chuyên đề Nâng cao đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý, giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giảng viên chia sẻ chuyên đề Kỹ năng phòng tránh thiên tai và tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo viên thảo luận về cách thức tổ chức dạy học theo phương pháp dạy học Stem, Steam
Giáo viên tích cực thảo luận cách thức tổ chức dạy học

Tác giả: PGDMC, Hoàng Thị Thơm

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi