BANNER2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn công tác quản lý tài chính, tài sản cho các cán bộ quản lý và kế toán của 41 đơn vị trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở

Thứ tư - 28/08/2024 03:00
Sáng ngày 27/8/2024 tại Trung tâm Hội nghị văn hoá huyện Mường Chà, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn công tác quản lý tài chính, tài sản cho các CBQL, kế toán của 41 đơn vị trường học.
      Dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Hồng Quân – Huyện uỷ viên, Trưởng phòng GDĐT. Đại biểu mời tham dự tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Khuyên – Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện; đồng chí Trần Danh Thuận – Kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện.
      Tham gia tập huấn còn có 41 Hiệu trưởng – Chủ tài khoản các đơn vị trường, 41 Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác bán trú và 41 kế toán của các đơn vị trường học.
Toàn cảnh lớp tập huấn
      Tại lớp tập huấn, các đơn vị trường được trao đổi, tiếp thu 5 nội dung về: công tác kiểm soát chi qua hệ thống kho bạc nhà nước (do đồng chí Kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện triển khai); công tác quản lý tài chính, tài sản, công tác hướng dẫn hồ sơ, thủ tục công tác xã hội hóa, lưu ý khi thực hiện chế độ học sinh; công tác quản lý tài chính, công tác ăn bán trú năm học 2024-2025; phân công nhiệm vụ viên chức, đề án 06 (do bộ phận kế toán Phòng GDĐT triển khai). Đồng thời các đại biểu cũng được tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp để làm tốt công tác tài chính, ăn bán trú cho năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo.
      Thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý tài chính tại các đơn vị trường nghề cũng còn có những hạn chế nhất định như năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ làm công tác tài chính kế toán còn hạn chế; phương thức quản lý tài chính tại một số đơn vị trường chưa thực sự thống nhất giữa việc lập dự toán, thực hiện dự toán và quá trình quyết toán còn thực hiện sơ sài, chưa chi tiết đối với các mục chi, khoản chi, nhất là đối với khoản chi khác; công tác tự kiểm tra chưa được thực hiện thường xuyên.
      Để nâng cao chất lượng quản lý tài chính, tài sản đồng chí Trưởng phòng GDĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trường học học cần xác định rõ chức năng, quyền hạn của mình. Đặc biệt, đối với bộ phận Kế toán của Phòng GDĐT với chức năng là bộ phận tham mưu trong việc tổ chức công tác quản lý tài chính, tài sản; chịu trách nhiệm trong việc lập dự toán, phân bổ dự toán, thực hiện công tác báo cáo quyết toán theo quy định của Nhà nước; chỉ đạo các đơn vị trường thực hiện các khoản chi cho hoạt động đào tạo giáo dục phù hợp, đúng quy định.
Đ/c Trần Hồng Quân – Huyện uỷ viên, Trưởng phòng GDĐT phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn
      Các trường cũng cần chú trọng vào việc nâng cao trình độ, kiến thức cho đội ngũ cán bộ kế toán. Chú trọng xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ của phòng, của trường theo các tiêu chí cụ thể, định lượng rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, người lao động. Bên cạnh đó, các trường cần thường xuyên thực hiện việc kiểm tra nội bộ; phổ biến nguyên tắc quản lý tài chính, quy trình, chế độ thanh quyết toán, quy chế chi tiêu nội bộ đến toàn bộ cán bộ, giáo viên trong nhà trường đảm bảo công khai minh, bạch.
      Lớp tập huấn đã giúp cho các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị, kế toán các trường học cập nhật những điểm mới trong thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan, từ đó, nâng cao chất lượng quản lý tài chính, tài sản góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Đ/c Kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện triển khai công tác kiểm soát chi qua hệ thống kho bạc nhà nước
Bộ phận kế toán triển khai nhiệm vụ

Tác giả: PGDMC, Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi