BANNER2024

Tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2023

Thứ tư - 31/05/2023 23:09

Tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2023

Với mục đích phổ biến kiến thức Pháp luật về PCCC, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC&CHCN, trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC. Ngày 05/5/2023 phòng GD&ĐT phối hợp với Công an huyện tổ chức lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ công chức, viên chức phòng GD&ĐT; CBQL, GV, NV các đơn vị trường học.
       Đến dự Khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí là lãnh đạo phòng GD&ĐT, lãnh đạo Công an huyện; các đ/c là cán bộ cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Điện Biên và công an huyện Mường Chà; phóng viên – truyền thanh – truyền hình huyện và 123 học viên.
(Đ/c Trần Hồng Quân – Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu tại buổi Khai mạc lớp tập huấn)
       Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn đ/c Trần Hồng Quân nhấn mạnh: “Công tác phòng cháy chữa cháy là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết. Việc thực hiện tốt công tác PCCC sẽ giúp làm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra đối với người, tài sản của công dân, tập thể và Nhà nước…” Vì vậy, “CBQL, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường luôn phải xác định được tính chất nguy hiểm của cháy, nổ và tầm quan trọng của công tác PCCC; nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, biết vận hành thuần thục các trang thiết bị, phương tiện, chữa cháy để dập tắt đám cháy nếu có cháy, nổ sảy ra”.
       Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.
 
(Các báo cáo viên phòng cảnh sát PCCC công an tỉnh tại buổi tập huấn)
       Qua buổi Tập huấn, các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã cơ bản nắm vững được nội dung, kỹ năng xử lý tình huống về công tác PCCC, các bước thực hiện tiêu lệnh chữa cháy, tiếp thu những kỹ năng thoát hiểm khi có cháy to ở các cơ quan, đơn vị, gia đình và đặc biệt là nhà cao tầng. Đây là một hoạt động tuyên truyền rất hữu ích nhằm nâng cao công tác PCCC tại cơ quan, đơn vị.
  
(Hình ảnh các học viên thực hành kỹ năng xử lý bình ga và dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy)
       Kết thúc khóa tập huấn các học viên được điểm tra, đánh giá kiến thức, kỹ năng PCCC thông qua bài kiểm tra để làm căn cứ cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ PCCC.
(Hình ảnh các học viên hoàn thiện bài kiểm tra cuối khóa)
       Với những kiến thức có được sau khóa tập huấn, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đội phòng cháy cơ sở các đơn vị trường học, tiếp tục tuyên truyền tới CB, GV, NV và học sinh của đơn vị nâng cao ý thức pháp luật, biết sử dụng các thiết điện đúng cách, vận dụng hiệu quả các biện pháp PCCC để ứng phó kịp thời khi cháy nổ xảy ra, hạn chế đến mức tối đa những thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra./.
 

Tác giả: THCS CM, Dương Văn Dự

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi