BANNER2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2023-2024

Thứ năm - 12/10/2023 03:26
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, từ ngày 3/10/2023 đến hết ngày 6/10/2023 Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm học đối với các đơn vị trường học trên địa bàn quản lý.
        Đoàn kiểm tra có 17 thành viên do đồng chí Trần Hồng Quân – Trưởng phòng GDĐT làm trưởng đoàn. Để thuận lợi cho công tác kiểm tra đoàn được chia thành 3 nhóm kiểm tra do các đ/c Phó Trưởng phòng làm nhóm trưởng.

        Thực hiện nhiệm vụ phân công các nhóm đã tiến hành kiểm tra các nội dung theo đề cương đã xây dựng. Qua đợt kiểm tra các nhóm kiểm tra nhận thấy mặc dù thời gian năm học mới bắt đầu xong các đơn vị trường học đã rất quan tâm đến việc duy trì nền nếp, sĩ số học sinh đảm bảo giữ vũng quy mô trường, lớp theo kế hoạch giao. Nhiều đơn vị trường học đã làm tốt công tác tuyển sinh, huy động học sinh theo các độ tuổi ra lớp như trường Mầm non Mường Tùng, Mầm non Sa Lông, Tiểu học số 1 Na Sang, THCS Thị Trấn…Bên cạnh đó các đơn vị cũng quan tâm đầu tư xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng theo kế hoạch; tăng cường bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ; thực hiện phân công công tác hợp lý, khoa học; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống và vệ sinh, trang trí trường lớp khang trang, sạch đẹp. Tổ chức nấu ăn bán trú cho học sinh đảm bảo công khai thực đơn, an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng cho học sinh.
 

        Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị trường học trong việc tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho con em đảm bảo học sinh có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước khi bước vào năm học mới. Để có kinh phí cho các hoạt động giáo dục cũng như xây dựng cơ sở vật chất phụ vụ dạy và học các đơn vị trường đã chủ động xây dựng  kế hoạch vận động, tài trợ trong năm học trên tinh thần tự nguyện của các cá nhân, tập thể, nhân dân…bằng nhiều hình thức khác nhau.
 

        Bên cạnh đó, đoàn nhận thấy còn một số khó khăn, vướng mắc: một số đơn vị đang trong thời gian được đầu tư xây dựng (TH&THCS Mường Tùng, PTDTBT TH&THCS Sá Tổng, PTDTBT THCS Huổi Mí, Mầm non số 1 Sá Tổng…) cơ sở vật chất còn khá bề bộn, chật hẹp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của nhà trường. Một số học sinh lớp đầu cấp còn rụt rè, nhút nhát, năng lực học tập còn chưa cao. Đoàn kiểm tra đề nghị các đơn vị khắc phục mọi khó khăn, tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Năm học mới với nhiều khí thế mới đang thúc giục mỗi cá nhân, tập thể cố gắng, nỗ lực, phấn đấu. Thầy cố gắng dạy tốt, trò cố gắng chăm ngoan học giỏi, tất cả vì mục tiêu xây dựng nền giáo dục của huyện nhà ngày càng phát triển.

        Một số hình ảnh của các đơn vị trường

Tác giả: PGDMC, Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi