BANNER2024

Cuộc thi  “trạng nguyên nhí” Ở Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà

Thứ ba - 03/10/2023 03:06
      Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lý thú không chỉ về trí tuệ, mà còn là dịp để học sinh thể hiện năng khiếu nghệ thuật của bản thân, đồng thời giúp các em trải nghiệm không khí học tập, thi cử thời xưa qua các vòng thi Ngày 13 tháng 3 năm 2023 trường Tiểu học thị trấn Mường Chà tổ chức cuộc thi “ Trạng nguyên nhí” cấp trường cuộc thi thu hút hơn 150 học sinh tham gia đến từ các khối lớp. Sau vòng tuyển chọn Ban tổ chức cuộc thi  lựa chọn 50 em học sinh bước vào vòng tiếp theo.
       Hội thi Trạng nguyên nhí được tổ chức qua ba kì thi: Kì thi Hương, Kì thi Hội và Kì thi Đình. Qua mỗi kì thi, các sĩ tử đều hồi hộp và được thử sức mình qua những câu hỏi về thế giới tự nhiên, các tình huống trong cuộc sống đòi hỏi sự sáng tạo và khả năng xử lí linh hoạt. Tự hào là năm thứ 2 tổ chức, hội thi năm nay hội tụ nhiều sĩ tử xuất sắc, tường tận kiến thức ở nhiều lĩnh vựchooijkhoa học tự nhiên, thế giới quanh em, Kĩ năng sống…Đó là minh chứng sống động về các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà - những học sinh thông minh, hoạt bát, năng động và xử lí tốt các vấn đề phát sinh trong cuộc sống.
       Trong không khí rộn ràng Hội thi Trạng nguyên nhí đã chính thức khởi động bằng kì thi Hương. Các sĩ tử đã làm bài thi một cách nghiêm túc, nỗ lực hết mình. Vượt qua 10 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực, thế giới tự nhiên, con người, một tình huống từ một câu chuyện thực tế các sĩ tử đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và lí thú. Quan chủ khảo đã làm việc tích cực, công tâm để lựa chọn ra những sĩ tử xứng đáng nhất.
 
 
 
 
 
 
       Hai mươi sĩ tử xuất sắc vượt qua kì thi Hương đã có mặt ở vòng thi Hội. Điểm nhấn của Hội thi Trạng nguyên nhí đó là các sĩ tử có cơ hội thể hiện tài năng ở các mặt. Tại kì thi Hội, các sĩ tử ngồi tại trường thi với các quan chủ khảo. Các sĩ tử được ôn lại quá khứ, được trải nghiệm không khí thi cử cách đây hàng trăm năm.
Cô và trò biểu diễn tình huống trong hội thi
 
   

        Vượt qua những thử thách tại kì thi Hương và kì thi Hội, kì thi Đình diễn ra ngay sau đó đã gọi tên 03 sĩ tử xuất sắc nhất. Với những tình huống thú vị, gần gũi, các sĩ tử tỏ ra vô cùng thích thú và trình bày những ý kiến mang quan điểm cá nhân một cách rõ ràng. các con đều thể hiện sự tự tin, nhạy bén cùng khả năng ứng biến linh hoạt. Bằng vốn kiến thức và hiểu biết sâu rộng, các dẫn chứng lấy từ thực tế, phần thi của các con trở nên sôi nổi và mang tính ứng dụng thực tế cao. Kì thi cuối cùng của Hội thi cũng là phần thi hồi hộp cùng chờ đón sĩ tử duy nhất đạt danh hiệu Trạng nguyên.
 
 
       Hội thi Trạng nguyên nhí năm học 2022 – 2023 đã khép lại trong niềm vui hân hoan và tự hào. Hội thi tổ chức ấn tượng và thành công khi tìm ra được một Trạng nguyên thực sự xuất sắc xứng đáng là trạng nguyên duy nhất của trường và 20 sĩ tử đạt danh hiệu thám hoa. Đây không chỉ là niềm vinh dự lớn lao của các con mà còn là món quà ý nghĩa mà các con dâng tặng Thầy cô, Bố Mẹ nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày quốc tế hạnh phúc 20/3..

           Hình ảnh rước Trạng Nguyên, trao phần thưởng cho học sinh xuất sắc trong hội thi

 
 
  
 
       Hội thi Trạng nguyên Nhí năm học 2022 – 2023 một lần nữa đã tiếp thêm động lực học tập, ý chí phấn đấu và rèn luyện cho các con học sinh trường Tiểu học thị trấn Mường Chà. Không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, Hội thi là kết tinh của trí tuệ, văn hóa và là nơi lưu giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc cho hôm nay và cả mai sau./.

Nguồn tin: Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi