BANNER2024

Hội thi Thiếu nhi Kể chuyện theo sách Tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023

Thứ ba - 21/11/2023 03:21
Hưởng ứng các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà đã tổ chức tham gia Hội thi Thiếu nhi Kể chuyện theo sách Tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện phối hợp tổ chức.

Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, các đồng chí CBGV và học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mường Chà, cùng với sự chung tay, chung sức của đông đảo các bậc phụ huynh. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Phòng GD& ĐT huyện. Được sự hỗ trợ của Phòng Văn hóa- thông tin huyện Mường Chà. Các đơn vị trường đã xây dựng nội dung, dàn dựng chương trình để tham gia hội thi bao gồm: thi chào hỏi, kể chuyện và thi năng khiếu. Các câu chuyện, các bài hát đem đến hội thi là các câu chuyện kể về các vị anh hùng đã dũng cảm chiến đấu hi sinh tuổi xuân trên mảnh đất anh hùng để hôm nay chúng ta được sống trong hòa bình và hạnh phúc.

Nhận cờ lưu niệm của ban tổ chức hội thi
Các bạn thực hiện nội dung các phần thi
Trao giải trong hội thi
Hoạt động tham quan, và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Bằng sự cố gắng, nỗ lực, các tiết mục dự thi đã đạt Giải nhì toàn đoàn, Giải kể chuyện hay nhất đối với trường Tiểu học Thị trấn Mường Chà, giải nhất tiết mục năng khiếu đối với đội thi THCS, Giải B khối tiểu học và THCS.

Sau hội thi, các em đã được tham gia chuyến tham quan trải nghiệm và thắp hương tưởng nhớ các vị anh hùng đã hi sinh trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Đây là một cuộc thi lớn với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thông qua hội thi giúp các em có ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta với chiến thắng Điện Biên Phủ “ Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, thấy được lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu hi sinh, dũng cảm của quân và dân ta trong công cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ Quốc. Qua đó giúp các em biết trân trọng lịch sử và quá khứ hào hùng của dân tộc. Lan tỏa và phát huy những giá trị lịch sử, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh các anh hùng đã hi sinh sương máu từ thủa dôi mươi vì độc lập, tự do của tổ quốc. Nâng cao ý thức rèn luyện tu dưỡng Đạo đức, phấn đấu để xứng đáng với thế hệ đi trước, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa hào hùng của dân tộc, về vùng đất, con người Điện Biên./.

Tác giả: PGDMC, Đinh Thị Thu Hường

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi