BANNER2024

Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2023-2024

Thứ ba - 05/12/2023 05:10
Ngày 01/12/2023, tại nhà đa năng của trường Tiểu học Thị Trấn, Phòng Giáo dục và Đào tạo (Phòng GDĐT) tổ chức khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp huyện dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2023-2024.

        Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Thị Thúy – Phó trưởng Phòng GDĐT, Phó Ban tổ chức; các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban giám khảo và đại diện Ban giám hiệu các đơn vị trường THCS cùng 56 dự án của 12 đơn vị trường về tham dự.
        Phát biểu tại lễ Khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thúy – Phó trưởng Phòng GDĐT, Phó Ban tổ chức phát biểu: Cuộc thi KHKT là một sân chơi trí tuệ quen thuộc với học sinh trung học cơ sở. Từ năm học 2011-2012 cuộc thi được tổ chức thường niên, nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của nhiều lực lượng xã hội, tạo ra được những chuyển biến mạnh mẽ về quan niệm dạy học cũng như đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Cuộc thi cũng góp phần rèn luyện cho các em học sinh tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong THCS góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
Đ/c Nguyễn Thị Thúy – Phó trưởng Phòng GDĐT, Phó Ban tổ chức phát biểu khai mạc cuộc thi
        Cuộc thi năm nay thu hút 56 dự án của 12 đơn vị trường tham gia; trong đó có 23 dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội hành vi, 16 dự án thuộc lĩnh vực y sinh sức khỏe và 17 dự án thuộc lĩnh vực kĩ thuật, hệ thống nhúng. Đây là những dự án tiêu biểu, xuất sắc nhất mà các đơn vị trường đã tổ chức lựa chọn từ cuộc thi cấp trường.
        Phòng GD&ĐT ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị trường từ hồ sơ đăng kí đến trưng bày Poster và nội dung thuyết trình; các em học sinh về tham dự rất tự tin, chủ động; giáo viên hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo; và đặc biệt BGH các đơn vị trường đã chủ động bố trí người mang các dự án về từ chiều hôm qua để trưng bày, chủ động bố trí đưa đón học sinh đảm bảo an toàn và thời gian quy định. Phòng GDĐT cũng ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của các bậc phụ huynh đối với các nhà trường trong việc đưa đón học sinh về dự thi góp phần tạo nên thành công của cuộc thi năm nay.
        Để cuộc thi diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt kết quả cao đ/c Nguyễn Thị Thúy – Phó trưởng Phòng GDĐT, Phó Ban tổ chức đã yêu cầu Ban giám khảo cần làm việc với thái độ công tâm, khách quan, công bằng; chấm thi đúng theo điều lệ; tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh dự thi; Học sinh dự thi thực hiện đúng yêu cầu, hướng dẫn; bình tĩnh, tự tin thuyết trình dự án đạt kết quả cao nhất. Các trường có dự án dự thi chủ động thời gian, đảm bảo an toàn đưa đón học sinh về dự thi; tham mưu chính quyền địa phương, hội khuyến học xã, vận động các tổ chức các nhân ủng hộ để động viên, khuyến khích các em trong cuộc thi. Trường Tiểu học thị trấn, trường THCS Thị Trấn - đơn vị được chọn đặt địa điểm tổ chức tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để cuộc thi diễn ra theo đúng kế hoạch.
        Cuộc thi diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 01/12 đến hết ngày 02/12/2023. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho 35 dự án, trong đó:
       - 01 dự án đạt giải Nhất thuộc về dự án: “Các giải pháp nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông thông qua hoạt động câu lạc bộ” của em Sần Huyền Như học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông.
       - 07 dự án đạt giải Nhì thuộc về các đơn vị trường TH&THCS Mường Tùng, THCS Nậm Nèn, PTDTBT THCS Mường Mươn, PTDTBT THCS Na Sang. PTDTBT THCS Ma Thì Hồ.
12 dự án đạt giải Ba thuộc về các đơn vị trường PTDTBT THCS Hừa Ngài, THCS Thị Trấn, PTDTBT THCS Mường Mươn, PTDTBT THCS Na Sang, THCS Nậm Nèn, PTDTBT THCS Ma Thì Hồ, PTDTBT THCS Huổi Lèng, PTDTBT THCS Sa Lông.
        - 15 dự án đạt giải Tư thuộc về các đơn vị trường THCS Nậm Nèn, PTDTBT THCS Ma Thì Hồ, PTDTBT TH&THCS Sá Tổng, PTDTBT THCS Mường Mươn, PTDTBT THCS Sa Lông, THCS Thị Trấn, PTDTBT THCS Huổi Lèng.
Đ/c Nguyễn Thị Hải – Phó Chủ tịch HKH huyện trao giải cho dự án đạt gải Nhất
Đ/c Nguyễn Thị Thúy – Phó trưởng Phòng GDĐT, Phó Ban tổ chức trao giải cho các dự án đạt giải Nhì
Đ/c Nguyễn Thị Hải – Phó Chủ tịch HKH huyện trao giải cho dự án đạt gải Ba
Các vị đại biểu khen thưởng giáo viên hướng dẫn các dự án đạt giải
        Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 03 dự án có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu để tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh sẽ diễn ra trong tháng 01/2024.
        Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cơ sở đã khép lại. Cuộc thi đã tạo cơ hội để học sinh được sáng tạo; được giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật của mình. Việc nghiên cứu khoa học góp phần thúc đẩy giáo dục STEM trong các đơn vị trường phát triển; đưa nghiên cứu khoa học đồng hành cùng chủ trương Chuyển đổi số trong giáo dục; xây dựng môi trường học đường, môi trường xã hội tiến bộ, văn minh; biến nghiên cứu khoa học thành động lực, hứng thú học tập; dùng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống của học sinh, góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho các em.
Dự án “Điều khiển nhà thông minh bằng trí tuệ nhân tạo AI” của học sinh Kháng Thị Khoa và Giàng Thị Thu (trường PTDTBT THCS Huổi Lèng)
 Dự án: “Sơ đồ vòng tuần hoàn động ở người” của học sinh Sìn Thị Thu Nguyệt (trường Nậm Nèn)
Dự án: Phòng học thông minh - an toàn của học sinh Tòng Đăng Khôi, Lò Minh Hiệp (trường PTDTBT THCS Na Sang)

 

Tác giả: PGDMC, Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi