BANNER2024

Trung thu ấm áp nghĩa tình đồng bào

Thứ hai - 16/09/2024 21:00
       Tết Trung thu được tổ chức hằng năm vào ngày 15/08 (Rằm tháng 8 âm lịch). Tết Trung thu hay còn có các tên gọi khác là Tết Thiếu nhi, Tết trông Trăng hay Tết Đoàn viên. Đây là một trong những ngày lễ lớn trong năm của nước ta.
       Nhưng năm nay, tết Trung thu của thiếu nhi đã không được thật sự trọn vẹn bởi lẽ cơn bão số 3 (Yagi) vừa đi qua đã để lại biết bao hệ lụy, đau thương và mất mát to lớn, nhất là với đồng bào miền Bắc nước ta. Đã có biết bao trẻ em bị thiệt mạng, bị mất hết người thân, bơ vơ không nơi nương tựa; có biết bao gia đình mất hết tài sản, nhà cửa, hoa màu;...đau xót biết bao nhiêu!
       Chính vì vậy, vào ngày Tết Trung thu năm nay, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mường Chà đã quyết định chỉ tổ chức cho các em học sinh đón Tết Trung thu đơn giản, tiết kiệm và tập trung tổ chức quyên góp, ủng hộ cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 theo đúng ý nghĩa của ngày Tết Trung thu - ngày Tết của tình thân, yêu thương.
       Sau một ngày tổ chức quyên góp, ngày 16/9/2024 tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh các đơn vị trường ngành giáo dục huyện Mường Chà đã ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3 với số tiền 257.519.000 đồng. Số tiền tuy chưa lớn nhưng xuất phát từ những nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm, tình thân của giáo dục Mường Chà gửi tới đồng bào miền Bắc thân yêu, mong muốn đây là sự hỗ trợ kịp thời để mọi người cố gắng, quyết tâm, đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn này.
       Một số hình ảnh về đợt quyên góp trên địa bàn huyện.
 

Tác giả: PGDMC, Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi