BANNER2024

Trung tâm HTCĐ thị trấn phối hợp tổ chức mở lớp truyền thông pháp luật “Trợ giúp pháp lý – Luật về quyền con người”

Chủ nhật - 01/10/2023 22:45

       Để tăng cường khả năng tiếp cận chính sách trợ giúp pháp lý của chính quyền địa phương với người dân; kịp thời giới thiệu, hướng dẫn người dân tìm đến tổ chức Trợ giúp pháp lý, liên hệ với người được trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu trợ giúp pháp lý và vướng mắc pháp luật. Sáng ngày 7 tháng 9 năm 2023 Trung Tâm HTCĐ Thị trấn phối hợp với Trung tâm pháp lý tỉnh Điện Biên, Trung tâm trợ giúp pháp lý số 2 của thị trấn Mường Chà mở lớp Truyền thông pháp luật về Trợ giúp pháp lý – Luật về quyền con người cho bà con nhân dân tổ dân phố số 2.
 
Bà con nhân dân tổ dân phố số 2 trong lớp tập huấn
          Để nâng cao hiệu quả lớp tập huấn, TTHTCĐ thị trấn đã mời 2 giảng viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Điện Biên  đó là  bà Nguyễn Thị Lan và bà  Đinh Hương Thảo; bà con nhân dân đã được nghe các giảng viên tuyên truyền về vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức trợ giúp pháp lý; cung cấp cho người được trợ cấp pháp lý biết được quyền và nghĩa vụ giấy tờ chứng minh là người được trợ giúp pháp lý; trình tự những thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý;các vùng được hưởng trợ giúp pháp lí và các địa chỉ Trợ giúp pháp lí của tỉnh Điện Biên.
          Sau phần lên lớp của 2 giảng viên là phần trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa giảng viên và học viên, tư vấn trợ giúp pháp lý về các vấn đề xã hội.
          Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp, đa số các học viên đã hiểu và nắm được các yêu cầu, quy định liên quan đến công tác trợ giúp pháp lý. Qua lớp tập huấn một lần nữa khẳng định vai trò của Trung tâm trợ giúp pháp lý số 2 (địa chỉ Tổ dân phố 11 Thị Trấn Mường Chà), đây thực sự là địa chỉ tin cậy để trợ giúp pháp lý cho nhận dân của huyện nhà./.
 

Tác giả: PGDMC

Nguồn tin: Trung tâm HTCĐ thị trấn Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi