BANNER2024

Bồi dưỡng chính trị hè 2022

Thứ tư - 17/08/2022 23:45
Thực hiện các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Ban tuyên giáo huyện ủy. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 600/PGDĐT-THCS ngày 27/7/2022 về triển khai bồi dưỡng chính trị, bồi dưỡng chuyên môn và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.
Theo đó lịch bồi dưỡng chính trị diễn ra vào ngày 15/8/2022 dưới hình thức trực tuyến. Đây là năm học thứ 3 công tác bồi dưỡng chính trị được thực hiện trực tuyến do điều kiện dịch bệnh Covid-19. Đợt bồi dưỡng diễn ra cụ thể với 01 điểm cầu trung tâm tại phòng họp UBND huyện và 41 đơn vị trường còn lại là các điểm cầu kết nối.
Đến dự và chỉ đạo lớp bồi dưỡng có đồng chí Nguyễn Quang Hợp - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện.
Ngày 27/7/2022 Phòng giáo dục đã ban hành văn bản số 602/PGDĐT-THCS gửi Ban tuyên giáo đề nghị báo cáo viên, theo đó Ban tuyên giáo đã đề xuất và bố trí các đ/c Báo cáo viên là những đồng chí có năng lực, kinh nghiệm, am hiểu sâu về những lĩnh vực đề cập đến trong các chuyên đề đó là:
- Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy
- Đ/c Đồng Văn Nghị – Ủy viên BTV, Chủ tịch MTTQ, Trưởng Ban dân vận.

Toàn cảnh đầu cầu trung tâm
Để thực hiện tốt công tác bồi dưỡng trực tuyến Phòng GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị trường quán triệt nghiêm túc ý thức của cán bộ, giáo viên; chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, duy trì tốt sĩ số, thời gian khi tham gia bồi dưỡng; đặc biệt thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của Bộ y tế.
Công tác bồi dưỡng chính trị hè 2022 năm nay được các đồng chí báo cáo viên chia sẻ, trình bày những nội dung cốt lõi, những vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng: Nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện văn kiện Hội nghị lần thứ 4, Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Tiếp tục học tập Chuyên đề toàn khóa năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, cải thiện an sinh xã hội, khơi dậy khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân”; Những vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Điện Biên; Nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đ/c Trưởng phòng GDĐT phát biểu tại buổi khai mạc
Tham gia bồi dưỡng trực tuyến đợt này có hơn 1.200 cán bộ quản lí, giáo viên tham gia. Qua theo dõi, kiểm tra thực tế tại các đơn vị, phòng Giáo dục nhận thấy việc triển khai và thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác bồi dưỡng của các đơn vị trường thực hiện khá nghiên túc, đúng yêu cầu, nhất là yêu cầu về công tác phòng dịch. Hệ thống đường truyền đảm bảo rõ, nét, hệ thống âm thanh tốt đảm bảo tất cả cán bộ, giáo viên đều tiếp thu được các nội dung bài giảng của giảng viên. Cuối đợt bồi dưỡng báo cáo viên đã đưa ra câu hỏi viết thu hoạch theo hướng liên hệ để cán bộ, giáo viên có dịp đề xuất, đưa ra những suy nghĩ, giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Đ/c Trưởng Ban tuyên giáo báo cáo các chuyên đề
Những nội dung chính trị được tiếp thu đầu năm học 2022-2023 chính là kim chỉ nam cho mọi hành động của các nhà trường. Trên cơ sở đó các nhà trường sẽ chủ động tổ chức các hoạt động nhằm triển khai hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho cán bộ giáo viên, học sinh từ đó xây dựng môi trường giáo dục nhà trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, văn hóa./.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi