BANNER2024

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” huyện Mường Chà năm 2022

Thứ hai - 26/09/2022 23:11
Nhằm thi đua lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022); thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023, ngày 23/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị văn hoá huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cho học sinh phổ thông năm 2022.
Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa; là sân chơi bổ ích để các em học sinh được thể hiện tài năng âm nhạc, nghệ thuật; là dịp để các em giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ của các nhà trường và của ngành GD; đồng thời lựa chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để tham dự Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2022.
Đến dự chỉ đạo và cổ vũ Hội thi có sự hiện diện của các quý vị đại biểu:
Ông Nguyễn Trường Giang – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện.
Ông Nguyễn Quang Hợp – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Ông Trần Hồng Quân – Huyện uỷ viên, Trưởng phòng GDĐT, Trưởng ban tổ chức Hội thi.
Tham dự Hội thi còn có các đại biểu là lãnh đạo các phòng ban, đoàn thể huyện. Cán bộ quản lý, học sinh các đơn vị trường trực thuộc Phòng GDĐT.
Hội thi diễn ra trong thời gian 01 ngày; với sự tham gia của gần 300 học sinh Tiểu học, THCS đến từ 12 xã/thị trấn; mỗi xã/thị trấn là một đoàn dự thi. Các đoàn dự thi đã mang về Hội thi 36 tiết mục đặc sắc (được chia thành ba thể loại là ca: 14 tiết mục, múa: 12 tiết mục và nhạc là 10 tiết mục), các tiết mục đều mang chủ đề “Xây dựng văn hoá học đường”, ca ngợi quê hương, đất nước, thầy cô, bạn bè; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.
Sau thời gian 01 ngày đua sức tranh tài, với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, khoa học của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; sự tham gia nhiệt tình cố gắng hết mình của các đội thi; sự cổ vũ động viên của các quý vị đại biểu, quý vị khán giả, Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” huyện Mường Chà, năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Mặc dù thời gian tập luyện không nhiều nhưng với sự nỗ lực cố gắng hết mình của các đơn vị trường học, các đơn vị đã đầu tư xây dựng chương trình, tổ chức tập luyện chu đáo và mang đến cho Hội thi những tiết mục thể hiện sự kết tinh của trí tuệ, của nghệ thuật, của niềm đam mê sáng tạo và đặc biệt thẫm đẫm những giọt mồ hôi, công sức của các em học sinh và các thầy cô giáo.
Nhiều tiết mục có sự dàn dựng công phu, độc đáo, mang tính nghệ thuật cao như tiết mục song tấu “Gặp mẹ trong mơ” của Thị Trấn; “Trống hội đông đô” của Mường Tùng.
Nhiều tiết mục thể hiện rõ nét bản sắc văn hoá dân tộc, trang phục đẹp mắt ấn tượng, phong cách biểu diễn tự tin, lôi cuốn như “Dắt trâu ra đồng” của Mường Tùng, “Xuân về trên bản Mông” của Sa Lông.
Nhiều tiết mục thể hiện kĩ thuật ca điêu luyện, truyền cảm như “Bay vào tương lai” của Ma Thì Hồ, “Niềm vui của em” của Hừa Ngài.
Mỗi phong cách biểu diễn riêng mà các em mang đến Hội thi không chỉ đơn thuần là hoàn thành cuộc thi mà đó là một sự trải nghiệm của nghệ thuật, các em đã thực sự được chứng tỏ được tài năng của mình trên sân khấu. Nhiều đoàn dự thi đã khẳng định được phong trào văn nghệ tốt, những bứt phá, những ưu thế vượt trội của mình như đoàn Thị Trấn, đoàn xã Ma Thì Hồ, xã Mường Tùng, xã Na Sang. Những đoàn dự thi ở vùng khó khăn đã không ngại khó khăn về nơi ăn ở, đi lại đã tham gia hội thi với tinh thần quyết tâm, cống hiến không hề thua kém những đoàn ở vùng thuận lợi như đoàn xã Sá Tổng, xã Hừa Ngài, xã Nậm Nèn.
Kết quả chung cuộc, Phòng GDĐT đã trao 21 giải cho các tiết mục xuất sắc Hội thi gồm 3 giải A, 3 giải B, 6 giải C, 9 giải Khuyến Khích.
Giải toàn đoàn bao gồm:
Giải nhất: Đoàn các trường của Thị Trấn Mường Chà.
Giải Nhì: Đoàn các trường xã Ma Thì Hồ.
Đồng giải 3: Đoàn các trường xã Mường Tùng và xã Na Sang.
Những lời ca trong sáng, cao vút; những điệu múa uyển chuyển giữa núi rừng tây bắc đại ngàn đã khép lại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm 2022. Cuộc gặp gỡ, giao lưu âm nhạc giữa các đơn vị trường học trong bối cảnh năm học mới bắt đầu, dịch bệnh Covid-19 đã được tạm thời kiểm soát chính là nguồn cảm hứng vô tận, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để mỗi cán bộ giáo viên và học sinh của ngành Giáo dục và Đào tạo Mường Chà quyết tâm ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Một số hình ảnh tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” huyện Mường Chà, năm 2022.











 
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi