BANNER2024

Các hoạt động chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11/1982 – 20/11/2022 của thầy và trò trường PTDTBT tiểu học Ma Thì Hồ.

Thứ sáu - 18/11/2022 21:46
Ngày 16/11/2022 xã Ma Thì Hồ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), với sự chỉ đạo sát sao của Ban chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt với tấm lòng tận tụy với nghề, dành hết tâm huyết cho các em học sinh thân yêu. Ngay từ đầu tháng 10 trường PTDTBT Tiểu học Ma Thì Hồ đã phát động phong trào thi đua thầy dạy tốt - trò học tốt chào mừng ngày NGVN 20/11 và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này.
Nhà trường đã tổ chức các hoạt động truyền thông về kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên truyền trong các giờ dạy, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp..., nhằm khẳng định vị trí, giá trị to lớn của ngành giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm nhằm tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; tạo sự hứng khởi, khơi dậy tinh thần “hết lòng vì học sinh thân yêu”, thúc đẩy toàn bộ đội ngũ nhà giáo hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp “trồng người” được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó.

 Hình ảnh học sinh ca múa hát chúc mừng thầy cô trong tiết sinh hoạt dưới cờ.

 Các em học sinh vẽ tranh tri ân thầy cô ngày 20 - 11
Ngay từ những tuần học đầu tiên trong tháng 11, Liên đội trường PTDTBT TH Ma Thì Hồ đã phát động học sinh các chi đội, sao nhi đồng tham gia cuộc thị làm báo tường, báo ảnh tri ân thầy cô. Tất cả các Chi đội, sao nhi đồng hưởng ứng tích cực, đã cùng nhau làm và trang trí những tờ báo tường  đẹp, ý nghĩa với thông điệp “Uống nước nhớ nguồn”, “Thầy cô nâng cánh ước mơ”, “Người ươm mầm”,... Qua hoạt động này, các em phát huy năng khiếu viết, vẽ, được học hỏi nhiều điều, hiểu biết thêm về những bài thơ, ca dao, tục ngữ, truyện... mà mình sưu tầm được. Điểm mới của cuộc thi là hình thức trình bày không theo khuôn mẫu nên đã phát huy tính sáng tạo của học sinh, các chi đội, sao nhi đồng đã tạo ra được những tờ báo tường thật độc đáo và mang ý nghĩa giáo dục rất lớn.
Hình ảnh một số đầu báo tiêu biểu trong cuộc thi:
 

 Bên cạnh những tình cảm của các em học sinh, các thầy cô cũng tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa để thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện sự yêu thương học trò, điển hình như phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”. Đặc biệt là hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường tạo cho không khí chào đón kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thêm khí thế sôi nổi hơn lúc nào hết. Mỗi thầy cô giáo có thêm cơ hội tạo ra những dấu ấn đặc biệt trong đợt kỉ niệm 20/11 và để giáo viên, học sinh cảm thấy ‘ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui “, một ngày học tập và làm việc tích cực nhất.

 

Phong trào “Hội học - Hội giảng” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một mảng màu sáng đẹp trong bức tranh toàn cảnh của hoạt động chuyên môn nhà trường. Thành tích đạt được từ phong trào “dạy tốt - học tốt” là bó hoa tươi thắm nở rộ trong vườn hoa chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Không chỉ thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn mà thầy và trò trường còn hăng hái tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng 20/11. Các hoạt động diễn ra đã thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình, hết mình của các thầy cô giáo và các em học sinh. Đây là dịp để thầy trò trở nên gần gũi, gắn bó, yêu quý và tự hào về ngôi trường thân yêu của mình.
Một số hình ảnh tiêu biểu:


 

 
Một số hình ảnh biểu diễn văn nghệ đêm giao lưu VN liên 3 trường của thầy cô và học sinh.
Chiều ngày 16/11, UBND xã Ma Thì Hồ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).
Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Hợp; huyện Ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT Trần Hồng Quân cùng đại diện một số lãnh đạo các sở, ban, ngành khác cũng về dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cùng chúc mừng và tặng hoa và quà tri ân các thầy cô trong ngày trọng đại này.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Hình ảnh văn nghệ chào mừng
Hình ảnh đ/c Phó CT UBND xã  tặng hoa cho Đoàn văn nghệ
Hình ảnh đ/c Phó CTUND huyện Nguyễn Quang Hợp tặng hoa chúc mừng 3 đơn vị trường
Hình ảnh đ/c Trưởng PGD Trần Hồng Quân tặng hoa chúc mừng 3 đơn vị trường
Hình ảnh đ/c PCT UBND xã Sùng A Lồng tặng hoa chúc mừng 3 đơn vị trường

                                     

Một số hình ảnh Đại biểu và học sinh tặng hoa chúc mừng các thầy cô
Hình ảnh Hội Khuyến học huyện tặng thưởng cho 3 đơn vị trường
Hình ảnh Hội Khuyến học xã  tặng thưởng cho các thầy cô 3 đơn vị trường có nhiều thành tích trong phong trào thi đua 20/11
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, một ngày trọng đại và ý nghĩa hướng về các Thầy, Cô - những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Nhân dịp này, xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi