BANNER2024

Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023

Thứ hai - 29/08/2022 23:33
Ngày 24/8/2022 tại Trung tâm Hội nghị văn hóa, UBND huyện Mường Chà long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 của ngành Giáo dục và Đào tạo.
Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở GDĐT; đồng chí Nguyễn Trường Giang – Chủ tịch HĐND, Phó Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Trang A Lử - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Hợp – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Văn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Chủ tịch HKH tỉnh; đại biểu các ban ngành đoàn thể huyện; đại biểu UBND các xã/thị trấn; đại diện BGH và công đoàn các đơn vị trường học.
Mở đầu chương trình hội nghị là các tiết mục văn nghệ với chủ đề “Sắc màu hoa núi” do thầy cô và các em học sinh thể hiện. Các tiết mục văn nghệ đã khơi dậy truyền thống, lòng tự hào về sự nghiệp “trồng người”, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, thầy cô và mái trường.
(Tiết mục văn nghệ với chủ đề "Sắc màu hoa núi")          
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Quang Hợp - Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhìn nhận những khó khăn cũng như những nỗ lực của ngành GD huyện nhà trong năm học vừa qua đã kiên trì thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo công tác dạy và học. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tham gia ý kiến phát biểu, thảo luận nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là đóng góp ý kiến, giải pháp để ngành Giáo dục làm tốt hơn nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
(Đồng chí Nguyễn Quang Hợp - Phó Chủ tịch UBND phát biểu khai mạc Hội nghị)          
Đồng chí Trần Hồng Quân - Trưởng phòng GD&ĐT đã thông qua báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Báo cáo đã đánh giá khái quát những kết của của năm học 2021-2022 cụ thể: Toàn ngành đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị ,Nghị quyết của Đảng; chương trình, kế hoạch của chính quyền các cấp. gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Toàn ngành đã duy trì và giữ ổn định quy mô mạng lưới trường lớp ở các cấp học. Tỷ lệ huy động học sinh đến trường có sự chuyển biến tích cực so với các năm học trước; Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đạt 84,7%; Năng lực, phẩm chất của học sinh được tham gia đánh giá theo các yêu cầu của chuẩn đầu ra. Tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 100 %; tốt nghiệp THPT đạt 98.78%.  Một số chỉ tiêu về: xây dựng trường chuẩn Quốc Gia, phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2,3; chuẩn xóa mù chữ; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình cấp học đã đạt và vượt so với kế hoạch. Công tác xây dựng cơ sở vật chất tiếp tục được đầu tư và củng cố, việc đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học được quan tâm bổ sung; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã được thực hiện thường xuyên. Công tác đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 tiếp tục được thực hiện một cách tích cực và hiệu quả.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở GDĐT đã ghi nhận những kết của đạt được trong công tác GD&ĐT của huyện, đồng thời chỉ đạo toàn ngành nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu đổi mới.
(Đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị)          
Hội nghị cũng được lắng nghe ý kiến tham luận của các đơn vị Mầm non Nậm nèn, Tiểu học Thị trấn, THCS Na Sang, THPT Mường Chà và UBND xã Ma Thì Hồ. Các báo cáo tham luận chính là những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quý báu để các đơn vị nhà trường có thể tham khảo, nhân rộng để công tác giáo dục của huyện nhà đạt được những thành tựu lớn mạnh hơn.
Hội nghị cũng đã biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, được các cấp khen thưởng. Những thành tích trên được ghi nhận tiếp tục sẽ là động lực, là niềm tin để các thầy cô, nhất là những thầy cô ở các trường vùng khó khăn cùng cố gắng để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ năm học 2022-2023.
(Biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc)          
Năm học 2022-2023 với chủ đề: “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” với 12 nhiệm vụ trọng tâm đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, các thầy giáo, cô giáo trong toàn ngành cần nhận thức sâu sắc, đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp giáo dục; nắm bắt thời cơ, khắc phục mọi khó khăn, tích cực, chủ động tự học, tự bồi dưỡng trong đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt sáng tạo công nghệ thông tin, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học phù hợp đem lại chất lượng, hiệu quả.
Một số hình ảnh của hội nghị.














 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi