BANNER2024

Đêm hội trăng rằm – Trọn vẹn yêu thương

Chủ nhật - 18/09/2022 23:18
Trung thu là giữa mùa thu - Tết Trung thu như tên gọi là ngày giữa mùa thu, tức là vào rằm (ngày 15) tháng Tám âm lịch. Trải qua hàng ngàn năm, con người luôn cho rằng có mối liên hệ giữa cuộc đời và vầng trăng.
Trăng tròn và trăng khuyết, niềm vui và nỗi buồn, sự đoàn tụ, sum họp hay chia tay. Cũng từ đó trăng tròn là biểu tượng của sum họp và Tết trung thu cũng được gọi là Tết đoàn viên. Trong ngày vui này, theo phong tục người Việt, tất cả các thành viên trong gia đình đều mong muốn quây quần bên nhau cùng làm cỗ cúng gia tiên.
Như thường lệ, vào đúng ngày 15.8 âm lịch các đơn vị trường học trên địa bàn huyện lại nhộn nhịp chuẩn bị cho "Đêm hội Trăng rằm”. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tạm thời được kiểm soát. Ngay từ những ngày đầu năm học, Phòng GDĐT đã ban hành các văn bản hướng dẫn các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em học sinh. Để Tết Trung Thu thực sự trở thành ngày hội của thiếu nhi; từ rất sớm các bác lãnh đạo UBND huyện đã quan tâm gửi cho các cháu học sinh những món quà trung thu ý nghĩa. Với mong muốn chia sẻ đến những em nhỏ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn Câu lạc bộ “Cơm yêu thương” 879 Đê La Thành, Hà Nội đã trao quà gồm áo, chăn, vở, bút, cặp, bánh kẹo, hoa quả, đèn trung thu…cho các học sinh tại 5 điểm trường lẻ và tổ chức tết trung thu tại điểm trường trung tâm trường PTDTBT TH Sa Lông tổng giá trị 179.583.000đ; Trường PTDTBT TH số 2 Mường Mươn, tại bản Pú Vang với tổng giá trị 85.905.000đ. Ngân hàng đầu tư Liên Việt cũng dành cho các em học sinh trường Tiểu học số 2 Sá Tổng rất nhiều món quà ý nghĩa. Ngoài ra các đơn vị trường còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bác lãnh đạo xã/thị trấn; các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn…
Đêm trăng rằng được mở màn trong tiếng múa lân rộn ràng, tiếng hát múa cùng các chương trình văn nghệ đặc sắc. Các em học sinh được lắng nghe Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước và hòa mình vào các trò chơi dân gian, rước đèn, phá cỗ… cùng với “chú Cuội” và “chị Hằng”.
Những gương mặt thơ ngây, hồn nhiên không giấu được sự thích thú, rạng ngời khi được rước đèn, xem múa lân và nụ cười hân hoan khi nhận được những chiếc lồng đèn, những món quà Trung Thu. Những trò chơi, trải nghiệm đã tạo nên sân chơi bổ ích, lý thú, vui vẻ, đoàn kết.
Đêm hội trăng rằm hàng năm đã trở thành ngày hội không thể thiếu của trẻ em trên cả nước nói chung và của huyện Mường chà nói riêng. Những mâm cỗ có thể chưa đầy, món quà có thể chưa lớn nhưng tất cả đã đem lại sự gắn kết, thể hiện niềm thích thú mang theo những nụ cười rạng ngời và ánh mắt hi vọng vào một tương lai tươi sáng.
Một số hình ảnh Tết trung thu của các em học sinh./.









 
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi