BANNER2024

Kết quả sơ khảo cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số” lần thứ I, năm 2022 của thầy cô tại các đơn vị trường học

Chủ nhật - 09/10/2022 22:57
Trong 10 năm trở lại đây chúng ta thường nói đến cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hay còn gọi là công nghiệp 4.0, hay là chuyển đổi số. Chuyển đổi số diễn ra ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong đó có giáo dục đào tạo. 02 năm gần đây dịch bệnh Covid-19 đã bất ngờ ập đến và có nhiều diễn biến phức tạp, gây xáo trộn tới đời sống xã hội và ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi hoạt động kinh tế xã hội; cũng trong hoàn cảnh đó nhu cầu chuyển đổi số của con người lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Xác định tầm quan trọng đó, trong những năm qua ngành giáo dục đã là một trong những ngành đi tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có việc xây dựng và phát triển các phần mềm dạy học trên nền tảng kỹ thuật số. Thực hiện Kế hoạch số 457/KH-BGDĐT ngày 26/4/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022; Quyết định số 138/QĐ-BGDĐT ngày 19/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022. Thầy cô ở tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã hào hứng tham gia, hưởng ứng cuộc thi. Ngày 13/9/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập Hội đồng đánh giá sản phẩm Vòng Sơ khảo cuộc thi theo Quyết định số 1057/QĐ-SGDĐT.

Kết quả đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo được ghi nhận các sản phẩm sau:

10 sản phẩm thuộc Nhóm 2 (các sản phẩm có thể công bố rộng rãi, sử dụng ngay trong công tác dạy và học) được lựa chọn (trên tổng số 30 sản phẩm toàn tỉnh) thuộc về các đơn vị trường: Tiểu học số 1 Mường Mươn (2 sản phẩm của cô giáo Nguyễn Thị Liễu); PTDTBT THCS Na Sang (2 sản phẩm của các cô giáo Đinh Thu Phương, Phạm Thị Phương Thảo, Lê Thu Hà, Mai Thị Dung); PTDTBT TH Sa Lông (2 sản phẩm của cô giáo Nguyễn Thị Thanh và thầy giáo Lê Xuân Vỹ); Tiểu học thị trấn Mường Chà (1 sản phẩm); PTDTBT THCS Huổi Mí (1 sản phẩm của Thầy giáo Bùi Minh Tú); PTDTBT THCS Ma Thì Hồ (1 sản phẩm của Thầy giáo Nguyễn Thế Hưng); PTDTBT THCS Huổi Lèng (1 sản phẩm của thầy giáo Trần Đình Công)

01 Sản phẩm thuộc nhóm 3 (các sản phẩm đề xuất tham gia Vòng chung khảo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo) được lựa chọn (trên tổng số 3 sản phẩm toàn tỉnh) là của trường PTDTBT THCS Na Sang (của các cô giáo Đinh Thu Phương, Phạm Thị Phương Thảo, Lê Thu Hà)

Các sản phẩm thuộc Nhóm 2 và Nhóm 3 trên được công bố công khai trên Website của Cuộc thi tại địa chỉ https://tbdhs.moet.gov.vn/storage để xã hội bình chọn và đánh giá. Thời gian bình chọn, đánh giá từ ngày 10/10/2022 đến ngày 25/10/2022.

Xin được chúc mừng các đơn vị trường, các thầy cô đã có sản phẩm được lựa chọn sau vòng thi sơ khảo. Kết quả trên thể hiện việc dụng công góp sức của thầy cô trong việc xây dựng và phát triển Kho học liệu số về thiết bị dạy học số có chất lượng để sử dụng trong công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi chưa có điều kiện mua sắm đầy đủ các trang thiết bị dạy học. Cũng từ cuộc thi này mong muốn các thầy cô tiếp tục phát huy và tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Chúng ta hãy cùng truy cập theo đường link trên, xem sản phẩm, đồng thời đánh giá, bình chọn và ủng hộ cho các sản phẩm của thầy cô để tiếp tục đạt giải cao hơn trong vòng thi chung khảo sắp tới./.

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi