BANNER2024

Công tác nuôi dưỡng đảm bảo sức khỏe cho học sinh mùa dịch Covid-19

Thứ ba - 25/01/2022 23:22
Vi rút corona chủng mới gây viêm đường hô hấp cấp (tên chính thức là Covid-19 (nCoV) đang hoành hành, khiến người mắc bệnh có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở, suy yếu nội tạng. Chính vì vậy, trong trường học, công tác nuôi dưỡng đảm bảo sức khỏe cho học sinh phải là việc được quân tâm hàng đầu, nhất là đối với trường có học sinh bán trú.
Xác định rõ việc chung sống, thích nghi với dịch bệnh Covid-19 còn phải lâu dài, khó khăn, kiên trì. Vì vậy công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khở học sinh luôn được Ban giám hiệu trường PTDTBT THCS Huổi Lèng chú trọng, quan tâm.
Năm học 2021-2022 trường có 166 học sinh bán trú. Các em đều là con em các dân tộc sinh sống trên địa bàn xã. Khu nội trú của các em gồm 02 khu dành riêng cho học sinh nam và học sinh nữ. Ngoài việc giảng dạy cung cấp kiến thức cho các em học sinh thì các thầy cô luôn quan tâm đảm bảo đời sống sinh hoạt hàng ngày của các em đặc biệt là hoạt động ăn, ngủ, nghỉ.
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm an ninh trật tự trong đó 100% cán bộ, giáo viên, HS ký cam kết thực hiện các nội quy, quy chế của nhà trường và quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành giáo dục. Hằng tuần, nhà trường phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên, đội cờ đỏ trực 24/24 giờ/ngày, thường xuyên kiểm tra khu vực xung quanh nhà trường, kiểm tra sĩ số HS vào các buổi tối trong tuần từ 21 giờ 30 đêm để nhắc nhở HS thực hiện tốt nội quy khu nội trú, không để người lạ vào khu vực nội trú. Các em học sinh đã hình thành ý thức sống trong môi trường tập thể, ý thức bảo vệ tài sản cá nhân, tài sản chung, chống bạo lực trong trường học và các tệ nạn xã hội khác. 
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid – 19 trong nước và trên địa bàn huyện Mường Chà. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sâu sát từng hoạt động giáo dục của nhà trường, đặc biệt chú trọng triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nhà trường. Một trong những biện pháp quan trọng và thiết thực nhất là luôn nâng cao sức đề kháng cho học sinh, đảm bảo sức khỏe ổn định cho học sinh. Chính vì vậy, Nhà trường yêu cầu tổ nuôi dưỡng nhận đủ đúng thực phẩm của từng bữa ăn, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chia đúng khẩu phần ăn theo khay của từng học sinh và được nhân viên y tế lưu mẫu đúng quy định phòng khi sự cố xảy ra còn kịp thời xét nghiệm tìm nguyên nhân để sử lý chữa bệnh.

Hình ảnh mẫu thức ăn được nhà trường lưu để kiểm tra chất lượng đảm bảo công tác vệ sinh - an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, khu vực bếp ăn của nhà trường luôn được vệ sinh sạch sẽ. Nhà trường cũng đã sắp xếp nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay để đảm bảo công tác vệ sinh, an toàn tại bếp ăn của nhà trường.
Cứ đến cuối tuần các em học sinh nội trú nam rửa bàn ăn sau bữa ăn
Theo thường lệ đến cuối tuần các em học sinh nội trú nữ vệ sinh, rửa bàn ghế nhà ăn
Nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra đôn đốc, tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về công tác phòng chống dịch, hoạt động nấu ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trường PTDTBT THCS Huổi Lèng luôn luôn nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong mọi hoạt động của nhà trường, chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh./.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi