BANNER2024

Kì thi chọn học sinh giỏi các cấp năm học 2021 – 2022

Thứ năm - 27/01/2022 23:20
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022, ngày 20/1/2022 Phòng GD&ĐT tổ chức kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện nhằm mục đích phát hiện, tuyển chọn những học sinh tiêu biểu từ đó bồi dưỡng chuẩn bị tham gia kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đây cũng là dịp để Phòng GD&ĐT đánh giá, nhìn nhận quá trình giảng dạy của các nhà trường đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
Dự buổi khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Thúy – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí trong hội đồng coi thi và sự có mặt của 135 em học sinh là 135 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của 12 đơn vị nhà trường về dự thi. Đây là những đại diện tiêu biểu cho hơn 4000 học sinh THCS toàn huyện Tham dự kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm nay.

Toàn cảnh Lễ khai mạc
Kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 năm học 2021-2022 được tổ chức gồm gồm 9 môn thi, môn có đông thí sinh dự thi nhất là môn GDCD (33 thí sinh), đặc biệt kì thi năm nay có 25 thí sinh là học sinh lớp 8 thi vượt cấp (nhiều nhất trong những năm gần đây). Hội đồng coi thi đã làm việc ngày 19/1/2022, kết quả có 135 thí sinh đều đủ điều kiện dự thi. Phòng GD&ĐT nhận thấy tất cả các em đều được thầy cô quan tâm, ôn luyện, chuẩn bị một cách tốt nhất về kiến thức cũng như tinh thần trước khi về tham dự kì thi; đặc biệt nhiều học sinh ở xa trung tâm huyện điều kiện đi lại khó khăn, nhà trường đã chủ động bố trí sắp xếp thầy cô chở học sinh về dự thi, có nhiều phụ huynh đã phối hợp với nhà trường, sắp xếp công việc nhà trực tiếp chở con em mình về dự thi. Thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT đồng chí Phó Trưởng phòng  đã biểu dương tinh thần học tập cũng như công tác chuẩn bị của các đơn vị nhà trường, sự quan tâm chu đáo của các bậc phụ huynh; đồng chí khẳng định đó là minh chứng cho việc công tác xã hội hóa giáo dục tại các trường, các xã đang ngày một nâng cao, ý thức trách nhiệm giáo dục cộng đồng của xã hội đã và đang đem lại những hiệu quả nhất định.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Phó Trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc kì thi
Phát biểu khai mạc kì thi, cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Phó Trưởng phòng GD&ĐT đã đề nghị hội đồng thi làm tốt 4 nhiệm vụ đó là:
1. Hội đồng cần thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, nhất là thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ y tế.
2. Cán bộ coi thi làm việc với thái độ công tâm, khách quan, công bằng; việc coi thi phải đúng theo điều lệ; tạo tâm thế tốt nhất cho thí sinh dự thi; Học sinh dự thi cần chấp hành đúng yêu cầu, nhiệm vụ của thí sinh và nội quy của kì thi. Chủ động thời gian, bình tĩnh tự tin khi làm bài; quyết tâm hoàn thành bài thi với kết quả cao nhất.
3. Các trường có học sinh dự thi chủ động thời gian, đảm bảo an toàn đưa đón học sinh về dự thi; tham mưu chính quyền địa phương, hội khuyến học xã, vận động các tổ chức các nhân ủng hộ để động viên, khuyến khích các em trong kì thi.
4. Trường THCS Thị Trấn - đơn vị được chọn đặt địa điểm thi cần chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn khu vực thi, sắp xếp hợp lí thời khóa biểu học tập của nhà trường, phân công nhân viên trực để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có). Thực hiện nghiêm quy định phòng dịch và cấm các cá nhân không có nhiệm vụ đến trường trong sáng ngày 20/1/2022.

Đại diện cán bộ coi thi và thí sinh kiểm tra niêm phong đề thi
Ngay sau khi kì thi kết thúc kì thi, Phòng GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm và kết quả có 61/135 học sinh đạt giải. Trong đó giải nhì 8 giải, giải ba 16 giải, giải KK 37 giải.
Căn cứ kết quả xét duyệt, Phòng GD&ĐT cũng đã lựa chọn và thành lập được đội tuyển ôn thi và tham gia kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó Phòng GD&ĐT cũng lựa chọn và phân công các thầy cô giáo có chuyên môn giỏi, tâm huyết và đặc biệt nhiều kinh nghiệm để ôn thi đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh.

Khung cảnh buổi lễ
Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện là một trong những hoạt động giáo dục rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc đánh giá công tác dạy và học. Kết quả kỳ thi là minh chứng rõ nét nhất quá trình dạy, bồi dưỡng và học tập của các thầy cô giáo và của các em học sinh. Đồng thời, kỳ thi cũng là cơ hội để các thí sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, là cơ hội để khẳng định trí tuệ của mình, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường./.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi