BANNER2024

Trường PTDTBT THCS Sa Lông tổ chức trồng rau xanh góp phần nâng cao kỹ năng sống và chất lượng bữa ăn cho học sinh nội trú

Thứ ba - 10/10/2023 06:06
         Như chúng ta đều biết, mục tiêu của giáo dục đào tạo là cung cấp cho học sinh các kiến thức, kỹ năng và giá trị cần thiết để họ có thể phát triển tối đa tiềm năng của mình và trở thành các thành viên có ích trong xã hội. Chính vì vậy trong các đơn vị trường học ngoài việc giảng dạy trau dồi cho các em những kiến thức, thì việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một việc rất cần thiết và quan trọng được. Đây cũng là nhiệm vụ được Ban giám hiệu trường PTDTBT THCS Sa Lông đặc biệt quan tâm.
         Năm học 2023-2024, Trường PTDTBT THCS Sa Lông có 304 học sinh, trong đó 165 học sinh nội trú. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cụ thể, rõ ràng; trong đó tập trung vào các hoạt động đối với học sinh nội trú và trọng tâm là công tác giáo dục phát triển kĩ năng sống cho học sinh. Hàng ngày ngoài việc học tập trên lớp các em còn được tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, câu lạc bộ, văn hóa văn nghệ, lao động, vệ sinh, nấu ăm, trồng và chăm sóc vườn rau…

         Những mảnh đất cằn cỗi, trơ sỏi đá sau một kì nghẻ hè dài giờ đây dưới bàn tay chăm chỉ, cần cù, khéo léo của cô trò những luống rau xanh mơn mởn, tươi tốt đã phần nào bù đắp cho những vất vả, những giọt mồ hôi vào những buổi chiều trong tuần. Mặc dù vất vả vậy nhưng tiếng cười luôn đầy ắp, giảm căng thẳng cho các em học sinh sau giờ học từ đó góp phần xây dựng tình thầy trò càng thắm thiết bền chặt.
         Việc trồng rau xanh không những cung cấp được nguồn rau tươi, sạch đảm bảo dinh dưỡng cho bếp ăn nội trú còn giáo dục các em học sinh biết quý trọng thành quả lao động của con người, trang bị cho các em kỹ năng lao động sản xuất, và đặc biệt sau này khi trở về với gia đình các em biết tự tăng gia sản xuất để có được thực phẩm xanh sạch phục vụ cho gia đình.
 

         Việc tổ chức trồng và chăm sóc rau xanh được nhà trường giao cho từng lớp. Để phong trào thực sự hiệu quả, các đồng chí giáo viên chủ nhiệm đã cùng các em tham gia thực hiện, hướng dẫn cho các em biết chăm sóc rau đúng cách, biết thay đổi các loại rau trồng theo mùa vụ. Số tiền bán được từ việc trồng sau được giáo viên các lớp mua sắm cho các em đồ dùng thiết yếu hàng ngày hoặc sách bút, quần áo, đồ dùng học tập; thậm chí nhiều lớp trồng có năng suất cao các em còn được chia tiền mang về nhà cho bố mẹ. Những đồ dùng được mua tuy nhỏ bé, số tiền được chia còn ít ỏi nhưng là niềm vui, công sức, giá trị lao động của mình nên các em ai nấy cũng đều rất phấn khởi. Thấy được điều đó, cuối tuần khi ra đón con các phụ huynh không ai bảo ai mỗi người đều mang theo một túi bóng đựng phân để góp cho các lớp chăm sóc rau.

         Vườn rau của các lớp đã mang lại hiệu quả thiết thực cả về giá trị kinh tế lẫn tinh thần. Đến thời điểm hiện tại, vườn rau đã cung cấp được một phần rau sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm giảm nguy cơ ngộ độc trong bếp ăn của các em học sinh ở nội trú. Mong rằng các em luôn giữ tinh thần tự giác, trách nhiệm, thêm yêu trường, yêu lớp và có động lực để đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời có ý thức cao trong việc tham giá các hoạt động trường lớp cũng như chăm sóc vườn rau để cảnh quan nhà trường  luôn “Xanh- sạch - đẹp”./.

Tác giả: PGDMC, Đào Thị Thu Hà

Nguồn tin: Trường PTDTBT THCS Sa Lông

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi